Tro cốt cô gái bị cưỡng hiếp rải trên sông Hằng

Tro cốt cô gái bị cưỡng hiếp rải trên sông Hằng ảnh 1

Người dân vẽ tranh bày tỏ sự thương tiếc nạn nhân vụ cưỡng hiếp và kêu gọi thủ phạm phải bị treo cổ. Ảnh: AP

Tro cốt của nữ sinh ngành y, người qua đời sau một loạt chấn thương nặng do vụ cưỡng hiếp tập thể, hôm qua được rải trên sông Hằng trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Buổi lễ đưa tiễn bắt đầu lúc 8 giờ sáng từ ngôi làng Bharauli, cách Delhi 8 km về phía đông, nhưng phải mất ba giờ gia đình nạn nhân mới đưa được tro cốt cô gái tới bờ sông Hằng, dòng sông thần thánh, do số lượng người đến chứng kiến quá đông.

Thi hài nữ sinh 23 tuổi được hỏa táng hôm 30/12 tại thủ đô, gần nơi cô từng sống với gia đình. Danh tính cô gái hiện chưa được công khai. Vụ cưỡng hiếp tập thể kéo dài gần một giờ diễn ra ngày 16/12, khiến nạn nhân qua đời gần hai tuần sau đó tại bệnh viện ở Singapore. Gia đình cô gái cho biết họ muốn nhìn thấy những kẻ hại cô bị treo cổ.

Vụ việc đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ, với những cuộc biểu tình lớn kéo dài ba tuần lễ ở khắp Ấn Độ và chưa có dấu hiện chấm dứt. Vụ phạm tội cũng châm ngòi cho cuộc thảo luận chưa có tiền lệ về tệ nạn tấn công tình dục phụ nữ ở đất nước này.

6 người đàn ông, trong đó có một người tự khai là mới 17 tuổi, đã bị tạm giam và cáo buộc cưỡng hiếp, giết người. Cảnh sát đã thảo một bản cáo trạng dài 1.000 trang và sẽ đưa ra trước tòa vào ngày mai. Các nghi phạm có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Giới chức cũng sẽ thực hiện bài kiểm tra xương để xác định độ tuổi thực của kẻ tự khai là mới 17 tuổi, bởi một vị thành niên không thể bị truy tố vì tội giết người ở Ấn Độ.

Trong một vụ việc liên quan, cảnh sát hôm qua bắt giữ một người đàn ông âm mưu lắp đặt một quả bom gần ngôi nhà của một trong những nghi phạm. Nó đã được kiểm soát an toàn.

Người biểu tình và các chính trị gia đã kêu gọi một phiên họp quốc hội đặc biệt nhằm thông qua luật mới, giúp tăng hình phạt đối với những kẻ hiếp dâm, bao gồm việc thiến hóa học, và thiết lập những phiên tòa xử nhanh trong vòng 90 ngày đối với các vụ cưỡng hiếp.

Ấn Độ trong dịp năm mới đã bị phủ bóng đen bởi cái chết của cô gái bị hiếp dâm tập thể. Quân đội và hải quân Ấn Độ cũng như lãnh đạo đảng Quốc đại cầm quyền, bà Sonia Gandhi đã hủy hoạt động ăn mừng năm mới. Nhiều khách sạn, câu lạc bộ cũng không tổ chức tiệc tùng. Trong khi đó, báo chí trong những ngày gần đây liên tiếp đưa tin về các vụ cưỡng hiếp khác, một chủ đề vốn không được quan tâm trước đây.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm