Triều Tiên tuyên bố tạo ra 'thuốc tiên' chữa bách bệnh

Tuy nhiên, các nhà làm thuốc đã không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về công hiệu của loại thuốc mới này khiến cho giới dư luận nghi ngờ về tính chính xác của thông tin.

Hãng KCNA còn khẳng định loại thuốc nói trên thực chất đã được phát triển bởi công ty dược phẩm Pugang Hàn Quốc.

Hình ảnh cây nhân sâm xuất xứ từ Hàn Quốc được cho là nguồn gốc của loại thuốc “thần kỳ”

Tiến sĩ Jon Sung Hun, giám đốc công ty Pugang, cho biết: "Các nhà nghiên cứu đã bổ sung các vi tố đất hiếm (REE) vào nhân sâm bằng cách bón các loại phân vi sinh cơ bản của nguyên tố REE vào đất trồng của loại cây này. Khi đi vào cơ thể của cây, REE sẽ kết hợp với cacbonhydrat saccarit tạo thành những hợp chất phức tạp.
Ông nói thêm: “Chúng tôi đã chiết xuất các hợp chất này để làm thuốc. Với vai trò là một chất miễn dịch hoạt hóa mạnh, loại thuốc này có khả năng ngăn chặn nhiều dịch bệnh ác tính khác nhau trong đó có cả SARS, Ebola và MERS.”
Theo nguồn tin từ một trang web, một nhà phân phối tại Moscow đã đưa loại dược phẩm này ra thị trường thế giới.
Trước đó, Triều Tiên đã ngăn cấm khách du lịch nước ngoài du lịch vào nước này do lo sợ hội chứng Ebola. Tuy nhiên, nước này lại không hề ghi nhận bất kỳ ca nhiễm bệnh nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.