Trên vũ trụ có làm được "chuyện ấy"?

Trên vũ trụ có làm được "chuyện ấy"? ảnh 1

Các thí nghiệm cũng được tiến hành để tìm hiểu xem liệu con người có thể sinh sản trong môi trường không trọng lực như vậy không.

Người đầu tiên viết công khai về chủ đề này là một người Pháp. Năm 1953, Pierre Boulle (tác giả cuốn tiểu thuyết Cầu trên sông Kwai) đã viết một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có tựa đề "Tình yêu và Trọng lực".

Cốt truyện này có thể dựa trên ý tưởng về cặp vợ chồng Nicholai và Ludmila Tokov được gửi lên con tàu không gian đầu tiên có tên là Soyuz. Tuy nhiên, điều này đã không trở thành hiện thực khi một người bạn đời đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ôtô vào năm 1965.

Khi Liên Xô tham gia cuộc đua vào không gian, các đội nhà du hành có cả nam nữ đầu tiên được xuất phát năm 1982, trên tàu "Soyuz T-5". Con tàu bao gồm chỉ huy Leonid Popov, kỹ thuật viên Alexander Serebrov và nhà nghiên cứu du hành Svetlana Savitskaya. Trên con tàu "Salyut-7", đội du hành gồm có Anatoly Berezovy và Valentin Lebedev.
Một tuần sau khi xuất phát, bộ ba của "Soyuz T-5" đã trở về Trái đất. Và vào ngày 27/9/1982, tờ tạp chí Tấm Gương của Đức đã viết: "Sex là lý do duy nhất khiến cho nhà nữ du hành tới thăm hai đồng nghiệp của cô". Nguồn tin thất thiệt này xuất phát từ một tiến sĩ của NASA là Dick Richards. Ông này được cho là biết tất cả mọi thứ về chuyến du hành của Liên Xô. Ông là người đã tuyên bố rằng: "Người Nga đang muốn nghiên cứu cách sinh con trong môi trường không trọng lực".

Tuy nhiên thời Liên Xô, các nhà du hành không có hoạt động sex trong vũ trụ. Nhưng theo một thông tin được lan truyền nhìêu nhất thì quan hệ sex có diễn ra trong không gian vào ngày 3/9/1984 trong chuyến bay của tàu Discovery. "Nhân vật chính" là Judith Resnik và Richard Mullane. Hai nhà du hành này không phải vợ chồng, cũng không có quan hệ yêu đương với nhau.

Sau đó tới năm 1992, cặp đôi khác là Jan Davis và Mark Lee đã sớm kết hôn ngay trước khi nhiệm vụ vào không gian được giao. NASA không còn thời gian để thế chỗ một trong hai người. Để giảm mối quan hệ vợ chồng, hai người được giao nhiệm vụ suốt 12 giờ đồng hồ và thay phiên nhau làm việc. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra với tàu "Challenger" vào tháng 1/1986 đã khiến cả đội du hành thiệt mạng, trong đó có cả Judith Resnik. Sự kiện này đã khép lại các thảo luận về "sex và các nhà du hành".

Vào ngày 4/10/1994, nhà du hành nữ Elena Kondakova của Nga cũng được đưa vào vũ trụ. Trong một buổi họp báo tổ chức ngay khi các nhà du hành trở về từ quỹ đạo, Elena Kondakova đã trả lời câu hỏi của các nhà báo về "sex trong không gian". "Môi trường bao gồm cả tình trạng không trọng lực không khiến cho sex có gì khác biệt cả, nhưng tôi nghĩ rằng phải kèm một điều kiện rất quan trọng - đó là bạn phải yêu người bạn tình của mình".

Các phương tiện truyền thông đã nói về chiếc "quần Chibis" được cho là có sức ép không tốt lên phần dưới của cơ thể. Các nhà du hành Nga phải mặc "Chibis" vào giai đoạn cuối của chuyến bay. trong ba tuần họ "đứng" cố định 4 lần trong 20 phút, và hai ngày cuối trước khi đáp xuống Trái đất sẽ có một giai đoạn "trọng lực nhân tạo" lên tới 55 phút. Các chuyên gia về không gian đã nói về tác dụng phụ này: "Nó còn tốt hơn cả viagra".

Theo Lê Thu (VNN / Pravda)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm