Tổng thống Obama sắp ‘đối mặt’ 5000 người khỏa thân?

Một cuộc biểu tình kéo dài 2 ngày đã được lên kế hoạch để phản đối việc Tổng thống Mỹ ủng hộ hợp pháp hóa giới đồng tính tại các quốc gia Châu Phi.
Phía Đảng Cộng hòa Tự do của Kenya cho biết, cuộc biểu tình sẽ bao gồm những nam nữ hành nghề mại dâm (hợp pháp tại Kenya) để cho ông Obama có thể thấy được “sự khác biệt giữa nam và nữ”.

Thủ lĩnh Vincent Kidala cho biết những người mại dâm đồng ý tham gia “miễn phí” vì họ có khả năng mất khách nếu giới đồng tính được hợp pháp hóa tại các quốc gia “lục địa đen”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ phải đối mặt với 5000 người khỏa thânbiểu tình chống hợp pháp hóa đồng tính luyến ái? (Ảnh: AP)

Ông nói trong tạp chí The Star: “Cuộc diễu hành sẽ được thực hiện bởi 5000 nam nữ khỏa thân để chống lại việc Obama tích cực hỗ trợ hợp pháp hóa đồng tính luyến ái."

"Đảng của chúng tôi có một mạng lưới người hành nghề mại dâm tại Nairobi, Nakuru và các quận khác. Kenya là nơi chúng tôi hi vọng có đủ số lượng người tham gia.”

Cuộc diễu hành sẽ được diễn ra ở khu vực Freedom Corner tại Công viên Uhuru của Nairobi vào 22 và 23-7.

Tổng thống Obama sẽ có chuyến viếng thăm Ethiopia cùng với Kenya cuối tháng này (Ảnh: Getty Images)

Được biết Tổng thống Obama sẽ có chuyến viếng thăm Ethiopia cùng với Kenya, quê của cha mình, vào cuối tháng này.

Trong một lá thư chuyển tới Nhà Trắng, các nhóm nhân quyền đã hoan nghênh chuyến viếng thăm sắp tới của Obama nhưng cũng bày tỏ quan ngại về những thách thức trong nhân quyền đang ngày càng nghiêm trọng và xấu đi tại những nước ông sắp đến.

Các bên ký gửi bao gồm một loạt những tổ chức phi chính phủ tại châu Phi cũng như Tổ chức theo dõi Nhân quyền, Freedom House, Viện Xã hội mở, Trung tâm Công lý và Nhân quyền Robert F Kennedy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm