Thụy Sỹ trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Trong cuộc bình chọn lần thứ ba tổ chức bởi SDSN, một mạng lưới dưới quyền của Liên Hiệp Quốc, Thụy Sĩ đã giành vị thế quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Theo ngay sát Thụy Sĩ là Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Canada. Các nước như Togo, Burundi, Benin and Rwanda với chiến tranh liên miên đã “vượt lên” Syria trở thành những quốc gia ít hạnh phúc nhất.

Báo cáo về các quốc gia hạnh phúc trên thế giới đã bình chọn từ 158 quốc gia và cho thấy tầm ảnh hưởng của chính sách quốc gia đến chỉ số hạnh phúc của quốc gia đó là vô cùng lớn.

Thụy Sĩ đã trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Nghiên cứu này căn cứ các số liệu do Trung tâm Khảo sát thế giới Gallup cung cấp, cùng với một số các biến số như GDP bình quân đầu người, tuổi thọ, mức độ tham nhũng và mức tự do xã hội.

Bản báo cáo cho biết “1 quốc gia hạnh phúc hay không sẽ liên quan đến những biện pháp thích hợp của tiến bộ xã hội và mục tiêu của các chính sách cộng cộng”.
“Số lượng các quốc gia và chính phủ địa phương sử dụng các dữ liệu về đo lường hạnh phúc ngày càng tăng. Họ sử dụng chúng để đưa ra nhựng chính sách thích hợp từ đó người dân có thể sinh sống dễ dàng và hạnh phúc hơn.”
Cuộc bình chọn của SDSN bao gồm những người đến từ các học viện, thông tin của chính phũ và của những khu vực tư nhân và cuộc bình chọn đầu tiên được tổ chức vào năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm