Sư Ấn Độ khuyên nạn nhân "cầu xin kẻ hiếp dâm"

Người đàn ông tự xưng là cha Asharam, một lãnh đạo tinh thần trong Ấn Độ giáo, nói với các tín đồ của mình rằng sai lầm trên chuyến xe buýt hôm 16/12 vừa qua không chỉ do những kẻ tấn công cô gái gây nên.

Sư Ấn Độ khuyên nạn nhân "cầu xin kẻ hiếp dâm" ảnh 1

Nhà sư Ấn Độ (giữa) là một trong những người nổi tiếng ở Ấn Độ bị lên án khi đổ lỗi cho nữ nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp. Ảnh: AFP 

"Bi kịch này đáng nhẽ đã không xảy ra nếu cô ấy gọi tên Chúa trời và quỳ xuống chân những kẻ tấn công. Cái sai không chỉ thuộc về một phía", người đàn ông nói trong một đoạn băng truyền đi trên mạng Internet.

Lời phát biểu của nhà sư 71 tuổi kể trên là bình luận mới nhất của những người nổi tiếng ở Ấn Độ, bao gồm cả những lời lẽ phê phán và đổ lỗi cho phụ nữ trong các vụ cưỡng hiếp, khiến làn sóng phản đối sự việc ngày một tăng cao.

Ravi Shankar Prasad, người phát ngôn của đảng Hindu Bharatiya Janata (BJP), nhận xét rằng lời phát biểu của nhà sư kể trên là "vô cùng đáng lo ngại và đau đớn".

"Việc ông ấy lên tiếng phát biểu liên quan đến tội ác gây chấn động cả đất nước không chỉ là không phù hợp mà còn hết sức đáng tiếc", AFP dẫn lời ông Prasad nói.

Tờ The Hindu của Ấn Độ thì gọi đây là "sự ô nhục" khi người đàn ông có đạo biến mình thành kẻ thấp hèn. "Asharam xứng đáng bị lên án bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất", bài xã luận của tờ này viết.

Tờ báo cũng chỉ trích các chính trị gia từ đảng cầm quyền (Quốc đại) đến đảng BJP vì đã có lời bình luận phân biệt giới tính trong vụ cưỡng hiếp ở Delhi và yêu cầu phụ nữ Ấn Độ phải ở nhà, sống theo những lễ giáo truyền thống.

"Các quan niệm trong xã hội xuất phát từ những định kiến lâu năm của nền văn hóa hà khắc với phụ nữ và sự việc ở Delhi gần đây là biểu hiện mới nhất và kinh hoàng nhất của định kiến đó", tờ báo viết.

Abhijit Mukherjee, con trai tổng thống Ấn Độ và là một nghị sĩ, cũng bị lên án sau khi so sánh những người phụ nữ tham gia biểu tình chống nạn cưỡng hiếp với đống sắt vụn của chiếc xe second-hand.

5 kẻ tấn công và làm nhục cô gái trên xe buýt khiến cô này tử vong đã bị buộc tội cưỡng hiếp và giết người. Những kẻ này đã được đưa ra tòa xét xử và có thể phải đối mặt với án tử hình. Kẻ thứ 6 ở độ tuổi vị thành niên sẽ được xử trong một phiên tòa khác.

Theo Vũ Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.