Sốc trước các tác phẩm nghệ thuật siêu đẹp của những... kẻ giết người

Henry Lee Lucas

tác phẩm nghệ thuật

Henry Lee Lucas là một kẻ giết hàng loạt lừng danh. Ông ta bị kết tội giết chết 11 người mặc dù Lucas từng tuyên bố giết hơn 600 người. Nạn nhân đầu tiên của ông ta chính là mẹ ruột. Lucas tuyên bố giết người mẹ để tự vệ.

Trong thời gian ở tù, Lucas dành nhiều thời gian để vẽ. Một số bức tranh của hắn rất đáng sợ nhưng một số khác lại rất đẹp cũng như biểu thị sự mềm mại và xinh xắn đáng ngạc nhiên.

Wayne Lo

tác phẩm nghệ thuật

Wayne Lo là một nghệ sĩ vĩ cầm và bắt đầu chơi trong dàn nhạc giao hưởng từ thời trung học. Ông cũng từng tham dự liên hoan âm nhạc Aspen và được nhận vào Bard College at Simon's Rock năm 1991. Tuy vậy, ngày 14/12/1992, Wayne cầm súng bước vào trường và giết chết 1 giáo sư, 1 sinh viên cũng như khiến 4 người khác bị thương

Trong nhà tù, Wayne Lo bán những tác phẩm nghệ thuật của mình trên trang web riêng: SkidLo.net. Đáng ngạc nhiên là số tiền thu được từ việc bán hàng, ông tặng cho Quỹ Gibson Galen.

Arthur Shawcross

tác phẩm nghệ thuật

Arthur Shawcross được biết đến với biệt danh Genesee River Killer. Ông ta bị kết tội tấn công tình dục và giết 2 đứa con của mình. Vào năm 1988, sau khi được ra tù, Arthur bắt đầu giết người một lần nữa và mục tiêu chủ yếu là các gái mại dâm trong khu vực. Ông ta bị buộc tội giết chết 11 người.

Trong thời gian ở trong tù vì tội giết người, Arthur từng có những tác phẩm nghệ thuật và bán chúng trên eBay. Ông ta thường nhờ người khác bán hộ mình các tác phẩm nghệ thuật.

Kray Twins

tác phẩm nghệ thuật

Hai anh em Ronnie Kray và Reggie Kray được coi là những nhân vật hàng đầu của các tổ chức tội phạm tại London trong thập niên 1950 và 1960. Họ là ‘trùm’ của một băng đảng có tên ‘The Firm’ và tham gia trong các tội ác khác nhau bao gồm cả cướp có vũ trang, giết người…

Hai người bị kết án tù chung thân năm 1969. Trong thời gian ở tù, họ có sáng tạo một số tác phẩm nghệ thuật. Trong năm 2012, các tác phẩm nghệ thuật của 2 anh em Ronnie và Reggie được đem bán và mang về 26,500 USD.

Jodi Arias

tác phẩm nghệ thuật

Jodi Arias bị buộc tội giết bạn trai cũ có tên Travis Alexander vào ngày 4/6/2008. Đây là vụ giết người khủng khiếp khi Alexander bị đâm nhiều lần và bị đạn bắn vào đầu…Tại phiên tòa xét xử mình, Jodi tuyên bố giết người để tự vệ. Vào tháng 5/2013, cô bị kết tội giết người cấp độ 1.

Trong năm 2013, một số tác phẩm nghệ thuật của Jodi được bán trên eBay của anh trai cô. Anh trai Jodituyên bố rằng số tiền thu được từ những tác phẩm này sẽ dành để cung cấp thực phẩm cho Jodi khi trong tù. Một số tác phẩm được bán với giá thấp nhất 100 USD và có những tác phẩm được bán với giá lên tới 1000 USD.

Perry Smith

tác phẩm nghệ thuật

Perry Smith

Perry Smith là một trong 2 kẻ đã gây ra vụ giết người thảm khốc trong 1 gia đình. Smith gặp Richard Hickock trong tù. Khi 2 người được thả, họ đã thực hiện một kết hoạch đi cướp. Họ nghĩ rằng sẽ có rất nhiều tiền từ việc này. Nhưng khi 2 người có tiền trong tay, họ đã sát hại cả gia đình. Họ rạch cổ họng người cha và bắn những người khác trong gia đình vào đầu.

Smith không được học nhiều nhưng hắn ta có một sự quan tâm mạnh mẽ tới nghệ thuật, văn học và âm nhạc. Perry làm thơ và vẽ chân dung các tù nhân khác từ các bức ảnh gia đình của họ trong thời gian ở tù.

Theo Tiến Nguyễn/congly.com.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm