Sau tai nạn, người phụ nữ bỗng có trí nhớ bác học

Trong một bài viết đăng trên mạng xã hội, người phụ nữ kể về vụ tai nạn khiến cuộc sống của mình thay đổi. Trong kì nghỉ trượt tuyết cùng gia đình vào năm cuối đại học, do đường đồi bị đóng băng và tốc độ trượt quá nhanh, cô đâm vào bờ núi và ngất đi.
Do chỉ bị chóng mặt hoặc buồn nôn mà không thấy biểu hiện tổn thương nào quá lớn, cô vẫn tiếp tục trượt tuyết vào ngày hôm sau. Sau đó, cô cảm thấy đau đầu và đau vai, tiếp theo là phát hiện trật khớp và gãy xương đòn khi đến bệnh viên kiểm tra.

Sau hai ngày ở bệnh viên, người phụ nữ được các bác sĩ chuẩn đoán bị chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, nhiều tuần sau vụ tai nạn, thị giác, nhận thức và trí nhớ của cô về mọi thứ bắt đầu thay đổi đáng kể.

Sau vụ tai nạn trượt tuyết, trí nhớ của người phụ nữ này trở nên siêu phàm (Ảnh: DailyMail)

Cô cho biết: “Giống như tôi có thể nhìn thấy mọi thứ, dù không hẳn là theo nghĩa đen vì tôi vẫn còn hơi chóng mặt. Cũng như việc ngắt đi mối liên kết kì lạ này giữa những gì tôi nhìn thấy và những những gì não tôi xử lí. Tôi có thể nhớ mọi thứ, dù là chỉ lật nhẹ những trang sách. Tôi cũng nhớ mọi thứ về những nơi tôi đã từng đi qua, đặt biệt là các tòa nhà.

Người phụ nữ cũng cho biết cô đã cố gắng làm ngơ triệu chứng này. Tuy nhiên mỗi ngày khi thức dậy, cô phải chịu cảm giác đau đớn vô cùng ở một bên đầu. Cô đã đến bệnh viện để bắt đầu thử “chữa bệnh”.
Các bác sĩ đã hết sức bối rối với các triệu chứng của người phụ nữ. Cô nhanh chóng trở thành “nỗi ám ảnh” của các nhà thần kinh học trong bệnh viện. Cô không chỉ có thể nhớ mọi nơi từng đi qua với độ “chính xác đến vô lý”, mà còn có thể vẽ lại một cách hoàn hảo sơ đồ của từng tòa nhà đơn lẻ mà cô từng nhìn thấy hoặc từng đến thăm.

“Những gì tôi thể hiện ra là trí nhớ của tôi. Tôi luôn nói với các bác sĩ thần kinh là tôi có thể nhớ mọi thứ.” Sau hơn một năm với hàng trăm bài kiểm tra, người phụ nữ được các bác sĩ kết luận mắc hội chứng bác học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm