Quyết bỏ cờ bạc, triệu phú hành nghề… thợ mỏ

Đã bốn năm nay, Zhang Yongqiang vẫn hàng ngày cặm cụi trong mỏ than. Nếp sinh hoạt bình dị và làm việc kỷ luật của Zhang khiến những đồng nghiệp xung quanh chưa một lần nảy sinh ngờ vực về thân thế thực sự của anh.

Quyết bỏ cờ bạc, triệu phú hành nghề… thợ mỏ ảnh 1

Anh Zhang, 39 tuổi, là ông chủ của hai siêu thị và sở hữu nhiều cơ ngơi ở Trung Quốc

Anh Zhang, 39 tuổi, là ông chủ của hai siêu thị và sở hữu nhiều cơ ngơi ở Trung Quốc. Hồi năm 2008, anh đam mê cờ bạc và từng “nướng” 80.000 Nhân dân tệ chỉ trong một buổi tối. Ý thức được thói xấu của bản thân, anh Zhang quyết định dùng một công việc lao động nặng nhọc để răn mình. Và thợ mỏ chính là nghề mà anh lựa chọn.

Ban đầu, anh chỉ định chui xuống những hầm tối một thời gian để cách ly mình với thế giới cám dỗ bên ngoài. Thế nhưng, năm tháng trôi qua, mỗi ngày anh Zhang lại càng cảm thấy yêu nghề mỏ và cả bóng tối nơi anh làm việc. Đã bốn năm kể từ ngày ấy, anh Zhang vẫn chưa có ý định cởi bỏ chiếc áo công nhân để trở về với “vai” ông chủ lắm tiền.

Hàng ngày, anh Zhang phải dậy từ bốn giờ sáng, bắt chuyến tàu từ nhà tới khu mỏ ở Trùng Khánh, cách nhau hơn 7km, ăn sáng cùng các đồng nghiệp trong các quán vỉa hè và bắt đầu một ngày làm việc vất vả.

Được biết, hiện tại, công việc kinh doanh đã được Zhang giao lại cho vợ và bố mẹ đẻ.

“Tôi đã không còn cờ bạc gì nữa. Đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời tôi”, anh Zhang vui vẻ nói.

Theo Thu Thảo (Dân Việt / Chongqing Daily Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm