"Quái vật" dạt vào bờ biển Mỹ

Discovery đưa tin xác quái thú xuất hiện trên bãi biển thành phố Folly Beach, bang South Carolina, Mỹ vào tuần trước. Lớp da của con vật có màu nâu rám nắng với những đốm màu xanh lục. Nhưng điều khiến những người quan sát cảm thấy ngạc nhiên là kích thước lớn của nó và những vảy sừng trên thân. Không ai đo chiều dài của con vật, song những bức ảnh cho thấy chiều dài của nó có thể lớn hơn 3 m.

"Quái vật" dạt vào bờ biển Mỹ ảnh 1

Xác con vật được cho là quái thú biển trên bãi biển Folly Beach vào tuần trước.

Những giả thuyết về nguồn gốc của cái xác nhanh chóng lan rộng trên các mạng xã hội và ngoài đời thực. Người ta đoán nó là quái vật biển, tôm bị đột biến gene hay quái thú hút máu chupacabra.

Tiến sĩ Shane Boylan, một chuyên gia của Viện Hải dương South Carolina, là một trong những nhà khoa học đầu tiên tìm hiểu con vật kỳ dị này. Boylan chú ý tới hai điểm nổi bật nhất của nó: hình dạng và những vảy sừng.

Theo Boyland, quái vật có thể là một con cá tầm Đại Tây Dương. Cá tầm có da màu sáng hoặc bạc, chứ không phải màu nâu rám nắng, nên nhiều người không xác định được nguồn gốc của cái xác. Da của con cá tầm chuyển sang màu rám nắng do nó bị “nướng” bởi nhiệt từ mặt trời. Chiều dài thân của cá tầm có thể lên tới 4,5 m và khối lượng cơ thể chúng có thể lớn hơn 220 kg.

Theo Minh Long (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm