Phát hiện thành phố hơn 5000 tuổi dưới đáy biển

Mặc dù các di tích đã được tìm thấy dưới nước vào năm 2014 bởi một nhóm các nhà khảo cổ từ Đại học Geneva khi họ đang thực hiện khóa huấn luyện lặn tại vịnh Kiladha thuộc vùng vịnh Argolic, tuy nhiên tuổi chính xác của thành phố này tới nay vẫn chưa được xác định – theo tờ Le Parisien đưa tin.

Nhóm các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ và Hy Lạp đã trở lại khu vực này vào năm 2015 để khám phá những tàn tích của những tòa nhà đá có hình dạng khác nhau, những bức tường thành và những bề mặt mà họ tin rằng đó là những con phố.

Thành phố có một pháo đài khổng lồ chưa từng được tìm thấy trước đây ở những di tích thuộc thời kỳ này. 

Họ đã xác định rằng những tòa nhà giống với kiến trúc được xây trong thời kỳ đồ đồng ở Hy Lạp. Nhà khảo cổ học người Thụy Sĩ Julien Beck – người đứng đầu nhóm nghiên cứu trả lời tờ Spero News rằng những bức tường phòng thủ và các tòa tháp “thuộc về thiên nhiên hùng vĩ, chưa từng được biết đến ở Hy Lạp”. 

Ông nói thêm: “Những cơ hội để tìm ra những bức tường dưới nước như vậy là rất thấp. Kích thước đầy đủ của công trình này vẫn chưa được xác định”.
Cho đến này, các nhà khoa học đã kéo lên khoảng 6000 hiện vật từ khu vực này. Các nhà nghiên cứu hi vọng khám phá này sẽ giúp họ tìm hiểu nhiều hơn về thương mại, vận chuyển và cuộc sống hàng ngày của con người vào thời kỳ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm