Phát hiện nền văn minh 'công nghệ cao' ngoài hành tinh?

Theo hãng tin express, các bằng chứng về sự tồn tại của nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh đã được phát hiện ở hơn 50 dãy ngân hà.
Một đội các nhà khoa học Hoa Kỳ vừa phát hiện những dấu vết đầu tiên về sự tồn tại của cộng đồng người ngoài hành tinh.
Các nhà thiên văn học đã phát hiện mức độ phóng xạ cao bất thường ở 50 dãy ngân hà khác nhau nhờ vào sử dụng kính thiên văn tia hồng ngoại của NASA có tên gọi WISE.
Các loại công nghệ từ các nền văn minh trình độ cao ở ngoài hành tinh có thể là nguồn phát ra các mức độ phóng xạ cao bất thường này.
Phóng xạ bị nghi ngờ có nguồn gốc từ những nền văn minh ngoài hành tinh này tương tự như phóng xạ phát ra từ ánh sáng và sức nóng Trái Đất.
Đại học Bang Pennsylvania, ủy nhiệm của cuộc nghiên cứu, đã quan sát hơn 100,000 dãy ngân hà. Trong số đó có 50 dãy có dấu hiệu tồn tại dạng sống cao cấp (người ngoài hành tinh – ND).

Roger Griffith, một nhà nghiên cứu đến từ Đại học Pennsylvania và cũng là tác giả chính của bản báo cáo, nói: “Chúng tôi đã tìm được khoảng 50 dãy ngân hà có mức độ phóng xạ tia hồng ngoại cao bất thường. Những nghiên cứu theo dõi của chúng tôi về những ngân hà này có lẽ sẽ tiết lộ liệu nguồn gốc của những kết quả phóng xạ đáng ngờ này xuất phát từ tự nhiên, hay xuất phát từ sự tồn tại của một dạng văn minh cao cấp nào đó”.

Trang bị viễn vọng của NASA, bên phải, phát hiện nguồn phóng xạ cao – dấu hiệu khả năng có sự sống.

Mario Livio muốn đạt được một thành công từ Hubble, ở trên, để tìm kiếm trong vũ trụ một nền văn minh ngoài hành tinh.

Nhà lý luận vật lý Freeman Dyson ban đầu đề nghị rằng loài người có thể nghiên cứu các vì sao phát ra tia hồng ngoại để lần ra dấu vết của người ngoài hành tinh, kể từ những năm đầu thập niên 60. Nhưng mãi đến khi NASA thử nghiệm vệ tinh WISE vào tháng 12/2009 thì điều đó mới thành hiện thực.
Tiến sĩ Jason Wright, chuyên gia trợ lý cho thiên văn học và thiên văn vật lý tại Trung tâm nghiên cứu Ngoài hành tinh và những Thế giới có sự sống ở Đại học Bang Pennsylvania, đã khởi đầu của dự án. Ông nói: “Nếu một ngân hà có tồn tại của nền văn minh hiện đại, thì năng lượng được sản xuất bởi công nghệ của nền văn minh đó sẽ có thể bị phát hiện do chúng phát ra những tia hồng ngoại có bước sóng dài – chính xác là phóng xạ mà vệ tinh WISE phát hiện.
“Liệu một nền văn minh ngoài hành tinh có sử dụng năng lượng từ các ngôi sao trong ngân hà để chạy máy vi tính, thắp sáng đèn ngoài không gian, liên lạc, hoặc làm điều gì đó mà chúng ta chưa thể tưởng tượng ra được”, ông nói với tờ Điện báo Thường nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm