Mexico:

Phát hiện 61 thi thể bị vứt bỏ tại lò hỏa táng

Truyền thông địa phương đưa tin người dân vùng lân cận ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ chỗ đó liền gọi báo cảnh sát. Lò hỏa táng này thuộc bang Guerrero, cách 200 km về phía thị trấn Igluala, nơi đã xảy ra vụ mất tích của 43 sinh viên hồi tháng 9-2014. 

 Cảnh sát đã di dời các thi thể vừa tìm thấy ra khỏi nhà hỏa táng hôm sáng 6-2 (Ảnh: AFP)

Lò hỏa táng này đã bị bỏ hoang được một năm nay và không có thi thể nào trong số các thi thể vừa tìm thấy được hỏa táng, cảnh sát cho biết.

Trưởng công tố viên của bang Guerrero ông Miguel Angel Godinez cho biết: Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được liệu những thi thể này có phải là nạn nhân của tội phạm có tổ chức hay đơn thuần chỉ là do chủ lò hỏa táng vứt bỏ những thi thể này mà không hỏa táng.
Phương tiện truyền thông đưa tin, theo như các hình ảnh đồ họa, các thi thể đó nằm chất đống và được bọc trong những tấm vải dơ bẩn đặt trên sàn lò hỏa táng. Để tránh mùi hôi thối bốc ra, các thi thể này cũng được rắc vôi lên.
Ông cũng cho biết các chuyên gia đang điều tra để xác định số thi thể này bị bỏ lại bao lâu trong lò hỏa táng. Ông Godinez cũng cho biết cảnh sát đã thu thập được một số chứng cứ trong lò hỏa táng và có thể triển khai nhiều hướng điều tra khác nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm