Pháp: Thư viện 'ma' 35 triệu euro

Lý do: Công trình này có quá nhiều lỗi xây dựng nên không bảo đảm về mặt an toàn khi sử dụng.

Báo Le Figaro đưa tin: “Tiền của nhà nước đôi khi bị ném hết qua cửa sổ”. Vào tháng 10-2015, báo này đã thuật lại câu chuyện về một khu nhà “ma” rộng 12.000 m2 tại tỉnh lỵ Rouen của tỉnh Seine-Maritime, miền Bắc nước Pháp, đã được chính quyền tỉnh thuê để chuyển khu dịch vụ hành chính của tỉnh đến nhưng sau đó chính quyền thay đổi quyết định và… không chuyển đến nơi mới nữa! Thế nhưng ngân sách tỉnh vẫn phải chi ra mỗi tháng 100.000 euro để trả tiền thuê khu nhà bỏ trống này.

Quá nhiều khiếm khuyết trong thiết kế xây dựng: Tường bị thấm, cầu thang bộ quá yếu có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng (và giải pháp duy nhất mà bên thi công đưa ra để khắc phục là gia cố thêm bằng các trụ đỡ bên dưới!), không có hệ thống thông gió trong thang máy… Tổng cộng, kỹ sư giám sát đã liệt kê ra không dưới 72 lỗi kỹ thuật không thể chấp nhận được.

Thế nhưng từ hai năm nay, tòa nhà rộng 9.000 m2 này vẫn được chiếu sáng và chạy hệ thống điều hòa thường xuyên để không bị xuống cấp, hư hỏng. Một tòa nhà trị giá 35 triệu euro được xây lên để… không thể đưa vào sử dụng được!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm