Nữ đại gia Trung Quốc mua xe hơi bằng 'núi tiền lẻ'

Một người phụ nữ đã gây sốc nhân viên tại một quầy trưng bày xe vì đã mua một chiếc BMW 730Li đời mới bằng cách sử dụng 100,000 nhân dân tệ (126,700 đô la Hồng Kông) bằng những tờ giấy bạc loại 1 nhân dân tệ.

Điều này đã khiến cho 20 nhân viên ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, mất 6 giờ đồng hồ để đếm tiền – từ 9h30 sáng đến 3h30 chiều mà không nghỉ ngơi.

Nhân viên một đại lý xe hơi tại Trung Quốc đếm những tờ 1 Nhân dân tệ

Vị khách hàng giấu tên này làm chủ một cửa hàng bán lẻ đồ ăn. Cô đã chi trả phần chi phí còn lại của chiếc xe 1 triệu tệ của mình thông qua thẻ ngân hàng. Cô ấy nói trong công việc người ta thường trả cho cô ta những loại giấy bạc mệnh giá nhỏ.

Bởi vì cô ta thường bận rộn trong công việc nên cô quyết định giữ lại những tờ giấy bạc này cho tới khi cô ấy có thể chi chúng hết trong một lần khi mua chiếc xe. Li Moran, tổng giám đốc của đại lý phân phối xe hơi nói đó là lần đầu tiên một cuộc giao dịch khiến cho ông và nhân viên phải đếm quá nhiều tiền như vậy.

Hàng đống tiền lẻ được xếp trên sàn của một phòng trưng bày xe tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam

Họ đã rất kinh ngạc khi thấy quá nhiều bó tiền, ông nói: “Tôi đã tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông nên cũng biết được rằng một số người thích sử dụng tiền mệnh giá nhỏ để mua xe hơi, nhưng tôi không bao giờ ngờ được lại được trải nghiệm một chuyện thế này trong đời”.

Tình huống đã làm ngạc nhiên không chỉ nhân viên của đại lý xe mà còn cả những người theo dõi tin tức trực tuyến sau khi thông tin và những bức ảnh về tiền của cuộc giao dịch được đăng tải trên các phương tiện thông tin công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm