Nơi đón Giao thừa đáng mơ ước nhất thế giới

Nơi đón Giao thừa đáng mơ ước nhất thế giới ảnh 1

Bãi biển Copacabana, thành phố Rio de Janeiro (Brazil)

Cuộc khảo sát do mạng xã hội Badoo thực hiện trên 17 quốc gia và 4 châu lục cho thấy người dân khắp nơi trên thế giới muốn được chia sẻ năm mới cùng người Brazil nhất.

Người Mỹ đứng thứ hai trong cuộc khảo sát với người Tây Ban Nha,Ý và Phá lần lượt xếp thứ ba, tư và năm. Người Bỉ và Thụy Sĩ nằm ở cuối danh sách.

"Điều này dường như khắt khe với người Thụy Sĩ và người Bỉ," giám đốc Badoo, ông Louise Thompson cho biết. "Tuy nhiên tôi có thể hiểu rằng đa số mọi người đều muốn đón giao thừa tại một bãi biển ở Brazil hơn là túm tụm với nhau để chống chọi lại cái lạnh ở Bắc Âu."

Đêm giao thừa năm nay rơi vào giữa mùa hè ở Brazil, khoảng thời gian tuyệt vời để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời, nơi người dân Brazil sẽ tụ tập với gia đình hoặc bạn bè để đón năm mới.

Các lễ hội được tổ chức tại các thành phố trên khắp đất nước Brazil nhưng Rio de Janeiro được đánh giá là nơi tuyệt vời nhất, bao gồm sự kiện Giao thừa nổi tiếng nhất Brazil - mọi người tập trung trên bãi biển Copacabana và cùng với khoảng 2,5 triệu người đón bữa tiệc giao thừa lớn nhất trên thế giới.

Người dân Tây Ban Nha cũng tổ chức tiệc Giao thừa tại Puerta del Sol ở thủ đô Madrid, nơi nhiều người có mặt tại đó và cả những người xem truyền hình ở nhà đều lắng nghe tiếng chuông đồng hồ điểm 12 lần trong khi ăn mỗi quả nho sau một tiếng chuông để cầu cho sự thịnh vượng trong năm mới.

Người Ý, xếp thứ tư trong bảng thăm dò của Badoo, lại mang nhiều hương vị lãng mạn tới đêm Giao thừa khi tập trung tại một lễ hội hôn tập thể ở Quảng trường Thánh Máccô, thành phố Venice.

Tuy nhiên, không có cuộc tụ họp nào có thể sánh được với các lễ hội trên bãi biển Copacabana, nơi cũng sẽ diễn ra những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

Truyền thống đón Giao thừa đối với những người dân sống gần bờ biển tại Brazil là nhảy qua bảy ngọn sóng  vào lúc nửa đêm trong khi ném những bông hoa ra biển và cầu nguyện - mỗi ngọn sóng là một điều ước.

Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil, cũng tổ chức một bữa tiệc Giao thừa khổng lồ ở Paulista Avenue với sự tham gia của hơn 1 triệu người.

Với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới, người Brazil thường mặc trang phục màu trắng vào đêm Giao thừa. Tuy nhiên, tTruyền thống này đã được chuyển thành một tấm thảm trắng khổng lồ trên bãi biển Copacabana.

Trong khi đó, cả người Tây Ban Nha và Ý đều mặc thích mặc trang phục sặc sỡ để đón năm mới, thậm chí một số nơi còn có truyền thống mặc đồ lót màu đỏ để may mắn hơn.

Badoo là một trang web trò chuyện, tán tỉnh, hẹn hò và gặp gỡ những người mới với 168 triệu người sử dụng trên 180 quốc gia.

Theo Sầm Hoa (VNN / Asia1)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm