Những thị trấn ‘độc lạ’ trên thế giới

"Đảo mèo" Aoshima, Nhật Bản
Một “đội quân” mèo đang “cai trị” quần đảo Aoshima hẻo lánh ở miền nam Nhật Bản, vây quanh các ngôi nhà bị bỏ hoang hoặc các làng chài. Ở những nơi này, sự chênh lệch giữa số lượng mèo và người là 6/1.

Ban đầu, những chú mèo này được đem tới để “diệt” chuột phá hoại thuyền của ngư dân, nhưng sau đó chúng lại sinh sống ở đó.

Thành phố người lùn, Trung Quốc

Thành phố người lùn ở Côn Minh, phía đông nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc được thành lập năm 2009 bởi một nhóm người lùn sinh sống ở một ngọn núi.

Tất cả người dân nơi đây đều có chiều cao dưới 1,3m. Họ đã biến những ngôi nhà của mình thành một công viên giải trí và mặc trang phục như trong cổ tích để thu hút du khách.

"Thành phố người chết" Colma, Mỹ

Được lập ra để làm nghĩa trang vào năm 1924 ở San Fracisco, thành phố Colma, California. Khẩu hiệu của thành phố là “Thật tuyệt khi được sống ở Colma!”. Hiện tại nơi đây là “nhà” của những người đã khuất.

Hầu hết đất ở Colma đều được hiến để làm nghĩa trang, số người chết đã “áp đảo” số người sống là hơn 1000/1.

Thành phố dưới lòng đất Coober Pedy, Úc

Khoảng 3.500 cư dân của thị trấn khai khoáng của Coober Pedy ở miền nam nước Úc sống dưới lòng đất, các hầm trú ẩn hay các hang động chứa bùn. Thị trấn Coober Pedy thậm chí còn có cả nhà thờ, bảo tàng, phòng tranh nghệ thuật, quán bar và khách sạn cho những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất.

Do nóng bức nên thị trấn này là một trong những vùng khắc nghiệt nhất của thế giới. Tuy vậy, cư dân nơi đây lại cảm thầy hài lòng khi sinh sống ở những ngôi nhà dưới lòng đất như vậy.

Thành phố xanh Chefchaouen, Morocco

Chefchaouen tọa lạc ở Morocco, nằm ở trung tâm dãy núi Rif và hầu như tất cả các tòa nhà trên đó đều được phủ một lớp màu xanh tươi đẹp.

Những bức tường, lối đi, cầu thang và vỉa hè đều được sơn xanh bởi những người tị nạn Do Thái. Theo đạo Do Thái, màu xanh tượng trung cho thiên đường và nó như là lời nhắc nhở cho những cư dân nơi đây hướng về cuộc sống tâm linh.

Thành phố "dưỡng già" The Villages, Mỹ

The Villages được mệnh danh là Disney World của những người lớn tuổi, ở Florida. Đây là một quần thể hưu trí lớn nhất thế giới, là ngôi nhà của hơn 100.000 người già.

Gồm hàng loạt dinh thự mini nằm dọc theo sau những ngôi nhà gỗ, mỗi ngôi nhà đều có một bãi cỏ được cắt tỉa hoàn hảo. Có một số luật lệ nghiêm ngặt quy định những đứa cháu của họ không được ở lại đây quá 30 ngày trong một năm.

Thames: Nước Anh trong lòng Trung Quốc

Với những con đường lát đá, những trạm điện thoại được sơn đỏ, các tòa nhà được xây theo kiến trúc Tudo, thị trấn Thames, Trung Quốc là một thị trấn mô phỏng theo kiến trúc nước Anh.

Những tòa nhà cổ kính,câu lạc bộ đêm, cửa hàng đều được mô phỏng theo lối sống ở nước Anh, Thậm chí còn có bức tượng của Winston Churchill và Harry Porter.

Mặc dù hoàn thành năm 2006, nhưng những tòa nhà xây theo kiến trúc Tudo cùng những con đường lát đá vẫn rất vắng vẻ, chủ yếu là dành cho những cặp đôi trung lưu muốn chụp ảnh cưới theo phong cách nước Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm