Nhiều loài nhện quý hiếm được phát hiện tại Úc và Ấn Độ

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy các loài nhện mới nói trên trong khi thực hiện một dự án do chính phủ Úc, công ty khai khoáng BHP và nhóm hoạt động vì môi trường Earthwatch tài trợ, trong đó các nhà nghiên cứu, giáo viên cùng người bản xứ đã tiến hành tìm kiếm trong 10 ngày tại một vùng rừng rộng lớn chưa được khảo sát.

“Nhện chuột” vừa được phát hiện ở Úc.

Trong số các loài mới được tìm ra này có một số nằm trong nhóm nhện đen lớn Nam Âu, một giống nhện đất và một giống mới được đặt tên là “Nhện chuột” (Mouse spider).

Truyền thông Ấn Độ cũng đưa tin một nhóm nhà khoa học của trung tâm nghiên cứu đa dạng sinh học thuộc CĐ Christ cũng đã tìm được sáu loài nhện mới ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Một trong số các loài mới phát hiện được xác định là giống nhện độc nhất thế giới; năm loài còn lại thuộc các họ Chrysso, Dendrolycosa, Tetragntha, Trachelas và Argyrodes. Trước đây không lâu, nhóm này cũng đã công bố phát hiện một số loài nhện mới.

NHẬT TÚ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.