Người đàn ông 'tìm được mình' sau 30 năm

CNN dẫn lời Constable Phil Gavin – phát ngôn viên cảnh sát vùng Niagara (Canada) cho hay người này tên thật là Edgar Latulip, 51 tuổi, đến từ Kitchener, Canada.

Edgar Latulip mất trí nhớ suốt 30 năm sau khi bị chấn thương đầu (Ảnh: Kmov) 

Latulip rời quê hương Kitchener vào năm 1986 khi anh 21 tuổi trên một chuyến xe buýt đến thác Niagara. Sau khi đến đây, Latulip tiếp tục đến St. Catharines Ontario, Canada. Trên đường đi, anh bất cẩn bị té ngã và chấn thương đầu. Sau vụ tai nạn, anh trở nên mất trí nhớ.

Từ đó trở đi, Latulip vẫn sống một mình ở St. Catharines trong suốt 30 năm qua trước khi trải qua những đoạn hồi tưởng ngắn.

Khi Latulip có “linh tính” về cái tên Edgar Latulip, anh đã nhờ một nhân viên xã hội kiểm tra giúp cái tên này và phát hiện người này từng được thông báo mất tích. Những gì thu thập được trùng khớp với một bài báo viết vào năm 2014. Sau đó cảnh sát vào cuộc điều tra.

Latulip đã cung cấp mẫu DNA của mình cho cảnh sát đem đi xét nghiệm và kết quả hoàn toàn trùng khớp, chứng minh anh là Edgar Latulip.

Nhà chức trách đã liên lạc với mẹ của anh Silvia Wilson  hiện đang cư ngụ tại Ottawa. “Bà ấy rất kích động vì đã không gặp lại con trai mình trong suốt 30 năm” – Gavin nói.

Bà Silvia Wilson nói rằng bà rất choáng váng trước sự trở về của con trai mình. Nhiều năm qua, bà cứ nghĩ con mình có lẽ đã bị lạm dụng và bị lợi dụng do Latulip mắc chứng rối loạn phát triển trí não khi anh 12 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm