Người 37 năm không tắm

Từ năm 1974, sau khi lấy vợ không được bao lâu, ông Kailash Singh không tắm rửa cũng như không cắt bộ tóc dài gần 2 m của mình.

Người 37 năm không tắm ảnh 1

Ông Kailash Singh cùng gia đình

Giải thích về quyết định khó hiểu này, ông Singh cho biết một vị thầy tu đã cam đoan với ông rằng nếu làm theo những gì ông ta nói thì sẽ sinh được quý tử.

Chuyện của ông Singh trở thành đề tài cho nhiều người hàng xóm bàn tán rôm rả. Có người đùa rằng với “kỳ tích” như vậy, việc thuyết phục vợ sinh con cho mình còn khó, chứ chưa nói gì tới quý tử.

Tuy nhiên, ông Singh và vợ cũng có với nhau tới 7 mặt con, song lời khuyên của vị thầy tu có vẻ không đi tới đâu, bởi cả 7 đứa đều là con gái.

Là một nông dân, ông Singh cả ngày làm việc bên đàn bò dưới nhiệt độ 47 độ C nhưng hoạt động được coi là “vệ sinh cơ thể” duy nhất của ông chỉ là “tắm lửa” - tức là nghi lễ hút cần sa, cầu nguyện thánh Shiva và nhảy múa quanh đống lửa.

Người 37 năm không tắm ảnh 2

Dù không tắm bằng nước, ông Singh biện minh rằng mình có "tắm lửa" hằng đêm
Gia đình của ông Singh thừa nhận rằng họ từng định thử ép ông xuống một dòng sông để gột rửa “thành lũy” bao năm trên người.

“Ông ấy đánh chúng tôi và bỏ chạy. Chúng tôi cũng cố thử ép ông ấy vào nhà tắm nhiều lần nhưng ông ấy đều làm om sòm” - vợ ông, bà Kalavati Devi, chia sẻ.

“Ông ấy nói rằng ông ấy thà chết còn hơn tắm và chỉ có một cậu con trai mới làm ông ấy đổi ý. Trời không chịu đất thì đất đành phải chịu trời thôi, giờ tôi cũng quen rồi” - bà nói thêm.

Được biết, bà Kalavati Devi từng dọa sẽ không ngủ với ông nữa nếu ông không chịu tắm. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm ông lung lay.

Người 37 năm không tắm ảnh 3

Bà Kalavati Devi từng dọa sẽ không ngủ với ông nữa nếu ông không chịu tắm nhưng ông vẫn không đổi ý
Ông Singh thừa nhận rằng người dân ở khu làng xa xôi hẻo lánh Chatav - Ấn Độ luôn cười cợt ông nhưng ông không có gì phải xấu hổ khi đi theo đức tin của mình.

Ông nói: “Bọn trẻ hay la ó ầm ĩ mỗi khi tôi chạy xe đạp trong làng. Nhiều người xấu tính còn hay mỉa mai chuyện tôi không tắm. Họ không hiểu quyết định của tôi nhưng tôi sẽ không thay đổi đâu, đó là ý của đấng tối cao. Vợ tôi không thích nhưng bà ấy phải chịu thôi. Dù không tắm bằng nước nhưng đêm nào tôi cũng “tắm lửa”.

Cô con gái nhỏ nhất  Pooja, 16 tuổi, chia sẻ rằng việc cha mình không tắm thậm chí đã khiến cô nổi tiếng khắp trường.

“Bạn bè ở trường rất tò mò muốn thấy cha tôi. Họ luôn miệng hỏi tôi rằng làm thế nào có thể sống từng ấy năm mà không tắm rửa, Hồi đầu tôi giận lắm nhưng cũng chẳng làm gì được. Mùa hè nóng đến thế, ngày nào tôi cũng muốn tắm 2 lần thế mà cha tôi vẫn không tắm”.

Mối liên hệ duy nhất với nước của ông Singh và việc vệ sinh răng miệng và rửa tay.

“Nếu không có con trai tôi sẽ không bao giờ tắm nữa. Có thể kiếp sau tôi sẽ tắm” - ông Singh chia sẻ.
Theo Thu Hằng (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm