Nấu ăn, vô tình thiêu rụi hơn 450 triệu đồng

Wang Bin là một nhà thầu lao động đến từ Shaoshan, Hà Nam. Anh đã thầu khoán một dự án lát đá ở địa phương hồi năm ngoái. Được biết, số tiền này anh vay mượn từ bạn bè và người thân để trả lương cho công nhân sau Tết Nguyên Đán.

 Người vợ nấu ăn và "vô tình" thiêu rụi gần 462 triệu đồng (ảnh minh họa)

Anh Wang cùng vợ mình bỏ số tiền mặt này vào một túi nhựa, sau đó cất vào bếp lò dưới nhà bếp bởi vợ anh nghĩ đó là nơi an toàn. Tuy nhiên, vợ anh Wang sau đó đã bắt ấm nước lên để đun nước mà quên khuấy đi số tiền được cất trong bếp lò. Vì thế, toàn bộ số tiền mặt đó đã bị thiêu trụi.

Theo luật ngân hàng Trung Quốc, khi hơn nửa số tiền mặt bị hư hỏng thì ngân hàng sẽ không trao đổi giấy bạc ngân hàng với khổ chủ. 
Nhiều người Trung Quốc có thói quen cất giấu tiền mặt ở những nơi thuận tiện trong ngôi nhà nhiều ngày trước khi dịch vụ gửi tiền ngân hàng trở nên phổ biến. Họ cất tiền trong vớ, giày dép, gối kể cả trên tường để đánh lừa kẻ trộm.
Tuy nhiên, mặc dù ngày nay hàng trăm ngàn chi nhánh ngân hàng mọc lên khắp đất nước Trung Quốc, thậm chí có cả dịch vụ ngân hàng điện tử, nhưng nhiều người Trung Quốc vẫn cất giữ tiền ở nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.