Một cử nhân Trung Quốc chết đói vì... “đại lãn”

Wang Xiaolin, 42 tuổi, vẫn là kẻ thất nghiệp kể từ khi tốt nghiệp đại học cách đây 17 năm. Vấn đề ở chỗ, cơ hội việc làm không hề thiếu song Wang chẳng bao giờ muốn động chân động tay vào việc gì.

Một cử nhân Trung Quốc chết đói vì... “đại lãn” ảnh 1

Ông Lưu – một thầy giáo thời tiểu học của Wang, ở tỉnh Hồ Bắc, cho biết, lần cuối cùng ông gặp cậu học trò “đại lãn” là vào ngày 5.3 vừa qua.

“Tôi đi ngang qua nhà cậu Wang và mời cậu ấy một điếu thuốc. Khi ấy, Wang đã rất, rất gầy”, ông Lưu nói.

Một tuần sau, những người hàng xóm bắt đầu ngờ rằng, dường như có điều gì đó không ổn, khi họ không còn thấy Wang ló mặt ra đường nữa.

Chính ông Lưu là người bước chân vào ngôi nhà để kiểm tra và sững sờ phát hiện thi thể cậu học trò trên giường. Nhiều người tin rằng, Wang đã chết vì đói.

“Anh ta đã không ăn gì từ nhiều ngày nay. Vì thế, chắc là anh ta đã chết đói”, một người hàng xóm nói.

Được biết, từ khi mới tốt nghiệp đại học hồi năm 1995, Wang từng được nhận vào làm giáo viên tại một trường trung học. Tuy nhiên, anh chàng đã nhanh chóng bỏ việc và trở về nhà.

“Wang chẳng bao giờ giúp đỡ mẹ việc nhà hay việc đồng áng. Khoảng 14 năm về trước, Wang từng cãi nhau với mẹ vì mấy chuyện lặt vặt, rồi thậm chí còn đánh bà gãy xương”, một người hàng xóm khác cho biết.

“Quá thất vọng vì cậu quý tử, bà mẹ đã quyết định chuyển tới ở cùng với con gái, bỏ lại Wang ở nhà một mình”.

Theo lời kể của dân làng, Wang lười tới mức cả ngày không làm một việc gì, chỉ thơ thẩn lang thang khắp xóm. Ngay cả việc thay ga trải giường cũng là một cực hình với Wang. Vì thế, anh chàng thà chấp nhận ngủ trên chiếc phản suốt mùa đông, còn hơn phải hạ đệm, trải ga.

“Khi Wang đói, cậu ta hái rau, ngô từ ruộng của chúng tôi để ăn sống. Nếu quá đói, Wang còn ngấu nghiến cả quả xanh trên cây”, nguồn tin trên cho biết.

“Thỉnh thoảng, chị gái lại đến cho Wang một ít tiền mua thức ăn. Cũng có lúc, chúng tôi thương tình cho cậu ta tiền mua mỳ ăn liền”.

Ông Lưu kể rằng, hồi còn đi học, Wang là cậu bé thông minh, sáng dạ, đặc biệt có năng khiếu với môn Toán.

Theo Thu Thảo (Dân Việt / Chang Jiang Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm