Máy bay Ấn Độ quay về sân bay vì … ‘thấy chuột’

Máy bay của hãng hàng không Air India đã buộc phải quay trở lại New Delhi, chỉ 2 giờ sau khi cất cánh đến Milan vào hôm 31-7.
Hãng hàng không cho biết không tìm thấy động vật gặm nhắm nào nhưng họ vẫn buộc phải quay lại và khử trùng máy bay sau khi nhận được thông tin.

Một quan chức giấu tên cho biết: “Máy bay Dreamliner Al 123… đã trở lại Delhi do nghi ngờ nhìn thấy chuột. Tuy không tìm thấy bất cứ loài động vật gặm nhấm nào nhưng chiếc máy bay vẫn quay lại vì sự an toàn của hành khách.”

Bức ảnh cho thấy một chuyến bay Air India đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay hàng không quốc tế từ Sardar Vallabhbhai Patel tại Ahmedabad (Ảnh: AFP / Sam Panthaky)

Chuột là mối đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của chuyến bay vì chúng có thể gặm dây điện và làm hỏng hệ thống kiểm soát nội bộ. Chuột thường đi theo các xe tải phục vụ khay thức ăn cho các hành khách để lên máy bay.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không gặp phải khó khăn vì loài động vật gặm nhấm này. Theo báo cáo vào tháng 5, trong một chuyến bay nội địa của Air India, phi hành đoàn phát hiện những con chuột trên máy bay.

Bên cạnh đó, một chiếc máy bay đáp tại sân bay Delhi vào cuối tháng 8 sau khi nhân viên phàn nàn có chuột.

Vào đầu tháng, 2 nhân viên của Air India đã bị bắt giữ sau khi tham gia vào hoạt động buôn lậu tại sân bay New Delhi.

Vào tháng 4 năm nay, một chuyến máy bay của hãng đã không cất cánh đúng lịch trình vì 2 phi công ẩu đả ngay trong buồng lái.
Hãng hàng không nhà nước Air India đã không báo cáo doanh thu kể từ năm 2007 sau hàng loạt trục trặt kĩ thuật và các sự cố đáng xấu hổ khác, có thể kể đến như nhân viên lên trễ chuyến bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm