Mang búp bê lên máy bay phải mua vé

Búp bê Luk Thep của Thái Lan - nghĩa là thiên thần nhỏ, được xem là vật đem lại may mắn cho sức khỏe, tiền tài. Chúng được giới nghệ sĩ Thái quảng cáo rầm rộ trên truyền thông và hiện có giá bán từ 2.000 baht (55 USD) đến 20.000 baht (556 USD) một con.

Chăm sóc búp bê Luk Thep tại nhà. Ảnh: EPA 

Điều lạ là người sở hữu những con búp bê này không phải là các bé gái mà là những phụ nữ Thái Lan - xem sở hữu búp bê Luk Thep là sở hữu linh hồn của những thiên thần nhỏ. 

Đưa búp bê Luk Thep đi siêu thị. Ảnh: EPA 

Đối xử tốt với những búp bê này được tin là sẽ mang lại may mắn. Đó là lý do những phụ nữ Thái Lan không tiếc tiền mua quần áo và phụ kiện đắt tiền cho chúng. Hình ảnh phụ nữ Thái Lan đẩy xe đẩy chở búp bê đi trên đường phố, trong nhà hàng, siêu thị diễn ra nhiều ở Thái.

Ru búp bê Luk Thep ngủ. Ảnh: EPA 

Rất nhiều hành khách nữ khi bay cũng mang cả búp bê theo, đa số chúng được chủ đặt trên đùi, hoặc đặt vào ghế trống bên cạnh. Sau hai tháng chứng kiến khoảng 40 hành khách mang theo búp bê Luk Thep khi bay, hãng hàng không Thai Smile Airways (Thái Lan) ra chính sách hành khách nếu không muốn bị chia cắt với búp bê Luk Thep khi bay thì phải mua vé cho chúng ngồi ghế riêng, còn không chúng sẽ bị đối xử như hàng hóa ký gửi. Lý do, trong trường hợp máy bay gặp chấn động việc đặt búp bê như trên sẽ ảnh hưởng đến an toàn của hành khách.

Một nhóm phụ nữ cho các búp bê Luk Thep của họ gặp nhau để gia”chơi với nhau”. Ảnh: EPA

Như hành khách trẻ em, búp bê phải được đặt ngồi ngay ngắn trên ghế, có thắt dây an toàn khi cất cánh và hạ cánh. Tiếp viên hàng không được lệnh đối xử với chúng như với trẻ em, có phục vụ thức ăn, nước uống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm