Khoảnh khắc ghê rợn máy bay bị sét đánh

Khi chiếc máy bay tới Heathrow, một ngọn sét đáng ghê rợn xé toạc bầu trời, ngay trên đầu các phi công.

Khoảnh khắc ghê rợn máy bay bị sét đánh ảnh 1

Khoảnh khắc này thật đáng sợ
Tia sét mạnh đã đánh xuyên qua thân chiếc máy bay Airbus A380 trước khi tiếp tục hành trình đánh xuống mặt đất.

Điều đáng kinh ngạc là chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Emirates xuất phát từ Dubai nói trên đã hạ cánh an toàn vài phút sau đó mà không hề hấn gì, dù chỉ là một vết xước. Toàn bộ 500 hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

Khoảnh khắc ghê rợn máy bay bị sét đánh ảnh 2

Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn
Hình ảnh khó tin về giây phút kinh hoàng khi tia sét nhanh như điện giật đánh thẳng vào chiếc máy bay đã được nhiếp ảnh gia Chris Dawson chộp lại được vào một đêm thứ Bảy hồi tháng trước ở khu vực phía tây nam thủ đô London.
“Tôi đã nhìn thấy những đám mây bão tụ lại và tôi đoán, sắp sửa có sấm chớp” - Dawson cho biết.
Ông David Learmount, tổng biên tập website Flightglobal - chuyên về vấn đề vận hành và an toàn của máy bay, không tỏ ra ngạc nhiên khi chiếc Airbus A380 bình an sau khi bị sét đánh trúng.
“Mỗi năm cũng có vài vụ máy bay gặp sét. Chúng giống như một chiếc cột thu lôi. Nhìn thấy cảnh sét đánh máy bay thật sự kinh hoàng và đáng sợ nhưng thực chất, sét không thể gây ảnh hưởng gì cho máy bay. Các nhà sản xuất máy bay đã phải tính đến yếu tố chịu được sét đánh của máy bay và vấn đề bảo đảm an toàn của những người bên trong” - ông Learmount cho biết.
Ông chia sẻ thêm: “Điều đó có nghĩa là thân máy bay phải chứa kim loại để bản thân nó có thể thực hiện vai trò cột thu lôi, cho phép điện từ tia sét truyền qua nó. Nếu không có kim loại trong thân máy bay thì máy bay có thể nổ khi bị sét đánh”.
Theo Thu Hằng (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm