Kho 'phim nóng' khổng lồ trong hầm trú ẩn của Bin Laden

Vào ngày 21-5, Cục tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) đã công bố một danh sách các loại sách mà kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11-9 đang đọc trước khi bị giết vào 4 năm trước, cùng với kho thư từ ông ta trao đổi với các thành viên gia đình.
Mặc dù lực lượng đặc nhiệm Mỹ được cho rằng đã thu giữ một bộ sưu tập phim nóng lớn khi họ thực hiện nhiệm vụ bí mật ám sát Bin Laden vào năm 2011, nhưng chính phủ Mỹ nói rằng sẽ không mô tả hay cung cấp bất cứ thông tin chi tiết vào về những sản phẩm này.

“Chúng tôi không có kế hoạch công bố chúng vào thời gian này,” Brian Hale, phát ngôn viên của DNI cho biết. “Do đặc tính của nội dung các ấn phẩm nên chúng tôi quyết định không công bố chúng.”

Osama Bin Laden xem tivi trong hầm trú ẩn

Các quan chức cũng từ chối không cho biết thể loại phim nóng nào đã được trữ trong nhà Bin Laden.
Chỉ 2 tuần sau khi Bin Landen bị bắn chết trong hầm trú ẩn tại Abbottabad, hãng thông tấn Reuters đã báo cáo về bộ sưu tập phim nóng thu được trong các tài sản. Khi ấy, bộ sưu tập này được mô tả là “khá lớn”, chứa khá nhiều phim hiện đại.
Bin Laden được ước tính rằng sống chung nhà với 22 người khác, nên không rõ ông ta có thực sự xem những cuốn phim này không. Tuy nhiên, chi tiết này đã biến thủ lĩnh al Qaeda thành một kẻ đạo đức giả, đối nghịch với hình ảnh chính thống mà ông ta xây dựng nên.
Dù không tiết lộ về bộ sưu tập phim nóng của Bin Laden, nhưng các quan chức đã công bố các tài liệu khác thu giữ được trong hầm trú của ông ta vào tháng 5-2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm