Kết thúc điều tra bê bối tình tiền của trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín. Nguồn: QQ.

Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín. Nguồn: QQ.

Chiều 27-11, china.com dẫn thông tin từ lực lượng chức năng thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết vụ điều tra về những cáo buộc đối với phương trượng Thích Vĩnh Tín, sư trụ trì chùaThiếu Lâm sắp đi đến hồi kết. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong những ngày tới.

Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng công khai kết quả điều tra kể từ ngày 25/7 - khi Thích Vĩnh Tín bị tố cáo trên mạng xã hội có quan hệ tình cảm với nhiều người phụ nữ và chiếm đoạt tài sản chung.

Ngày 25/7, một người tự xưng là "người biết rõ mọi chuyện về chùa Thiếu Lâm Thích Chính Nghĩa" đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến vấn đề tài chính, quan hệ tình cảm của phương trượng Thích Vĩnh Tín lên nhiều diễn đàn khác nhau.

Tối 26/7, trang web của Thiếu Lâm Tự đã đăng một thông báo lên án tin đồn "vô căn cứ," coi đây là một sự phỉ báng ác độc và yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra kẻ đã tung tin đồn.

Năm ngày sau, Hiệp hội Phật giáo và Cục Tôn giáo Quốc gia Trung Quốc đã nhanh chóng lên tiếng yêu cầu cơ quan phật giáo tỉnh Hà Nam hợp tác với lực lượng liên quan điều tra vụ việc.

Rạng sáng ngày 1/8, người tiết lộ tin tức chấn động "Thích Chính Nghĩa" đã cung cấp những tài liệu liên quan đến việc Thích Vĩnh Tính và một phụ nữ từng bị công an thẩm vấn, công khai tiết lộ những tài liệu nội bộ của cơ quan công an nhiều năm trước khi Thích Vĩnh Tín bị điều tra.

Đêm 4/8, Sở tôn giáo thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam đã đăng một thông báo lên trang web chính quyền thành phố với nội dung: "Sau khi xác minh, không có người nào là Thích Chính Nghĩa, những sự việc khác vẫn đang được xác minh."

Ngày 12/9, một cán bộ công an Trịnh Châu đã bị cách chức vì liên quan đến vụ việc tiết lộ tài liệu về "vụ án Thích Vĩnh Tín".

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm