Hàng nghìn nhân viên xếp hàng chờ lì xì

Những bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy nhân viên Tencent đã xếp hàng từ 8 giờ sáng. Hàng người dài đến nỗi phải vòng vài lần quanh trụ sở của công ty ở quận Nanshan (Thâm Quyến, Trung Quốc). Ma mặc trang phục truyền thống màu đỏ và đưa phong bao mừng tuổi cho từng nhân viên.

 Nhân viên Tencent xếp hàng quanh trụ sở công ty. Ảnh: WeChat

"Ông ấy quê ở Quảng Đông. Truyền thống ở đó là ông chủ sẽ lì xì nhân viên vào dịp Tết. Vài đồng nghiệp của tôi còn đến sớm mấy tiếng để xếp hàng. Việc này khiến mọi người đều hào hứng trong ngày đầu đi làm", một nhân viên cho biết trên SCMP.

Ông Ma được cho là sẽ phát 5.000 bao lì xì trong sáng nay. Các lãnh đạo khác cũng mừng tuổi nhân viên. Số tiền trong mỗi bao không nhiều, khoảng 10-100 NDT.

 Pony Ma phát phong bao lì xì cho từng nhân viên.

Dù vậy, nhân viên Tencent cũng cho biết họ chẳng mấy quan tâm đến con số này. "Rất nhiều trong số chúng tôi đã đợi hàng dài để nhận bao lì xì từ ông Ma, vì chúng tôi không thường xuyên được gặp ông ấy ở văn phòng. Làm được việc này đầu năm mới là điều rất tuyệt", một nhân viên cho biết.

Nhân viên công ty nhận được rất nhiều bao lì xì trong ngày đầu đi làm. 

Tencent là hãng công nghệ nổi tiếng với ứng dụng trò chuyện QQ và WeChat. Từ năm ngoái, họ cũng đã tung dịch vụ mừng tuổi online trên WeChat, thu hút hơn 3,2 tỷ lượt sử dụng năm nay. Trong đó, hơn một tỷ lượt là gửi trong đêm giao thừa. Bao lì xì may mắn loại 1 NDT được nhiều người ưa chuộng nhất, với 19,5 triệu phong bao loại này được gửi đi dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Theo Hà Thu/ngoisao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm