Hàn Quốc: Dùng súng săn thảm sát cả gia đình rồi tự sát

Cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại trình báo về sự việc vào lúc 9:30 sáng. Người gọi khẳng định bác của cô đã dùng súng săn bắn chết bố mẹ của cô trong căn hộ hai tầng tại trung tâm Hwaseong quận Namyang.
Các quan chức cho biết, bên trong ngôi nhà là thi thể của một đôi vợ chồng lớn tuổi, một trưởng phòng cảnh sát địa phương và một người đàn ông được cho là em trai của người chồng đồng thời cũng là nghi can chính của của vụ án.

Con dâu của cặp vợ chồng này bị thương nhẹ sau khi nhảy thoát hiểm từ tầng hai. Hiện cô đang được điều trị tại bệnh viện. Có vẻ cô cũng chính là người gọi điện báo cảnh sát.

 Cảnh sát di chuyển thi thể của tay súng đã tự sát sau khi giết chết 3 người ngày 25-2 (Nguồn: Yonhap News)

Các quan chức khẳng định cảnh sát viên thiệt mạng là người đầu tiên tới ngôi nhà và bị bắn chết trong khi đụng độ với tên nghi phạm. Có thể đối tượng đã tự sát sau khi gây án.

Nghi phạm nhiều khả năng đã tự lấy đi hai khẩu súng săn tại một đồn cảnh sát địa phương một tiếng đồng hồ trước thời điểm gây án. Hiện vẫn chưa xác định được phòng cảnh sát nào đã làm thất thoát vũ khí.
Trước đó hai ngày, một tay súng khác cũng đã sát hại 3 người tại trung tâm thành phố Sejong rồi sau đó dùng súng kết liễu đời mình.
Hàn Quốc, rất ít người được cho phép tự ý sử dụng vũ khí. Chỉ những người có lí do chính đáng mới được phép sở hữu một loại vũ khí nào đó và đều buộc phải được cất giữ tại các sở cảnh sát.
Các vụ nổ súng hiếm hoi vừa qua thường có liên quan đến các quân nhân Hàn Quốc. Tại quốc gia này, tất cả những người đủ tiêu chuẩn về sức khỏe đều được huấn luyện cách sử dụng súng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.