Gấu trúc giả bộ mang thai để được cưng chiều

Đó là Yuan Yuan, một con gấu trúc 11 tuổi đã có dấu hiệu thai kỳ như chán ăn, dày tử cung và tăng mức độ progesterone kể từ ngày 11-06, tờ China Daily thuật lại.
Tuy nhiên, khi các chuyên gia về gấu trúc được gọi đến để tiến hành kiểm tra nhằm xác nhận tình trạng con vật thì họ phát hiện rằng không có hy vọng cho việc Yuan Yuan mang thai, hãng Thông tấn Đài Loan cho biết.

Nghiên cứu của các chuyên gia Trung Quốc cho rằng con gấu trúc đã lừa những người quản lý tại sở thú để bảo đảm nó được ở trong một căn phòng mát hơn vào những tháng mùa hè nóng khi nhiệt độ trung bình lên mức 34 độ C vào tháng Bảy.

Những con gấu trúc mang thai sẽ được ở phòng thoáng mát và được tăng khẩu phần ăn (ảnh: Business Insider)

Nhân viên tại Sở thú Đài Bắc nói rằng các con gấu trúc thường được đưa đến khu thoải mái hơn trong thời kỳ chúng mang thai. Tại đó sẽ có máy điều hòa không khí, chúng sẽ được cung cấp khẩu phần ăn phụ và nhận được nhiều hơn sự chú ý từ những người chăm sóc.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho rằng Yuan Yuan đã có hành vi như vậy sau khi nó "chứng kiến" sự quan tâm đặc biệt của những người quản lý cho các "bà mẹ gấu trúc" tương lai khác.

Con gấu trúc Yuan Yuan đã giả mang thai để nhận được sự quan tâm hơn nữa của những người quản lý (ảnh: Telegraph)

Đây không phải là trường hợp đầu tiên gấu trúc giả mang thai. Hồi tháng Tám năm ngoái, một con gấu trúc Ai Hin tại Trung tâm Nghiên cứu Nuôi Dưỡng Thành Đô được cho là đã "lừa" các nhà lai tạo khi những người này nghĩ rằng nó đang mang thai, để nó nhận được nhiều hơn sự chăm sóc và khẩu phần thức ăn. Các nhà lai tạo thậm chí đã lên kế hoạch cho một chương trình trực tiếp để đón phút chào đời của gấu trúc con, nhưng cuối cùng họ phải hủy bỏ.

Các chuyên gia nói rằng: "Những con gấu trúc mang thai sẽ ở phòng có máy điều hòa, nhận được nhiều bánh, trái cây và lá tre. Vì vậy một số con gấu trúc thông minh đã "lợi dụng" điều này để nhận được nhiều sự ưu đãi".
Được biết, Yuan Yuan đã sinh gấu trúc con Yuan Zai vào tháng 07-2013. Trước đó Yuan Yuan đã được trao cho Sở thú Đài Bắc như một món quà từ chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 10-2008, cùng với "bạn tình" Tuan Tuan của nó. Ghép tên hai con gấu trúc này lại, cặp chữ "Tuan Yuan" có nghĩa là "Đoàn tụ".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.