Đi nghỉ mát, nhóm sinh viên 'quậy phá' gây thiệt hại hơn 9 tỉ đồng

Các thiệt hại “ở khắp nơi” bao gồm: gãy bàn ghế, cửa sổ vỡ tan, ném đá vào cửa, ốp trần hư hại nặng và rác vứt ở mọi nơi. Có khoảng 45 phòng đã bị hư hỏng.
Đại học Michigan đã xử phạt hội sinh viên Sigma Alpha Mu vì gây ra đống đổ nát sau buổi tiệc tùng tại khu nghỉ mát Treetops ở Bắc Michigan. Một số người còn cho rằng phải truy tố hình sự những vi phạm nghiêm trọng này.

Hội sinh viên này cũng đã đưa ra lời xin lỗi trên trang web của họ. "Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc này. Chúng tôi sẽ trả tiền cho tất cả các thiệt hại đã gây ra" - họ cho biết.

Sinh viên Đại học Michigan gây ra các thiệt hại ở khắp nơi  trong khu nghỉ mát- Ảnh: Sputnik News

Hội sinh viên đã trả 25.000 USD và từ chối trách nhiệm pháp lý. Chủ sở hữu khu nghỉ mát nói rằng nhóm sinh viên không có khả năng tự nguyện nộp 430.000 USD tiền thiệt hại.
Theo ước tính ban đầu thiệt hại lên đến con số khoảng 100.000 USD. Tuy nhiên chủ sở hữu của Treetops nói rằng sau khi tiếp tục điều tra, khoản đền bù đã lên đến con số mới lớn hơn. “Nếu chỉ nhìn vào các chi phí cho nhà thầu, cho các bên thứ ba tham gia sữa chữa khu nghỉ dưỡng thì số tiền sẽ khoảng 230.000 USD” - Barry Owens cho biết.
“Cộng thêm việc thời gian hoạt động bị dời lại cũng như thiệt hại danh tiếng cho cả khu nghỉ mát. Kế toán và luật sư của chúng tôi ước tính con số đó phải lên đến 430.000 USD”.
Chủ tịch Đại học Michigan Mark Schlissel lập các chế tài nghiêm khắc nhất cấm các sinh viên này không được tới trường trong 4 năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm