'Dạy con' bằng đòn roi: 'Mẹ hổ' bị bỏ tù sáu tháng

Trường hợp trên hóa ra đã xảy ra vào tháng 4-2015 sau khi xuất hiện các hình ảnh trên mạng Internet về một cậu bé, được cho là đến từ TP Nam Kinh, với nhiều lằn đỏ dài trên lưng, cho thấy cậu bé đã chịu những trận đòn roi dữ dội.
Dưới các bức ảnh gốc mà người dùng Weibo đăng có dòng chữ: "Ở tuổi sáu, cậu bé đã được nhận nuôi hợp pháp bởi một cặp vợ chồng ở Nam Kinh. Hành vi lạm dụng đã bị các giáo viên của cậu bé phát hiện hồi năm ngoái nhưng vào thời điểm đó các giáo viên nghĩ rằng đó có thể là một vụ tai nạn, do đó câu chuyện của cậu bé không được công khai".

Thông tin từ truyền thông địa phương cho biết cậu bé là con thứ ba trong một gia đình ở nông thôn tỉnh An Huy. Cậu bé đã được một người dì của mình nhận nuôi với hy vọng cậu có thể nhận được một nền giáo dục tốt hơn ở TP.

Hình ảnh về cậu bé được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát Nam Kinh đã bắt giữ người mẹ nuôi. Người này họ Li. Bà đã thú nhận dùng roi đánh đứa bé vì không làm bài tập về nhà và nói dối.
Bà Li đã nhận án tù hồi tháng 9 theo sau một báo cáo y tế trong đó nói rằng cậu bé đã bị "thương nhẹ". Sau đó bà quyết định chống án. "Tôi không phải là một người mẹ xấu. Tôi chỉ cố gắng dạy dỗ con tôi" - bà Li cho biết tại phiên tòa. Bà xin lỗi về hành vi sai trái của mình và không nhận tội.
Cha mẹ đẻ của cậu bé đã xin các công tố viên khoan hồng cho bà Li, cho rằng bà yêu đứa bé nhưng đã xử lý vấn đề này một cách "quá trớn". Tuy nhiên, các công tố viên bảo vệ bản án, nói rằng dù bà Li có thể đã yêu thương con trai của mình như thế nào đi nữa thì bà cũng đã có tội khi gây thương tích cho trẻ em. 
Hồi đầu năm nay, một người "mẹ hổ" ở Quảng Đông cũng đã bị chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng sau khi bắt con mình phải trần truồng quỳ gối trên đường phố và xin tiền như là một hình phạt vì đánh bạn cùng lớp bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm