BENIN:

Đau đầu nạn quật mả lấy xương làm tà thuật

Đau đầu nạn quật mả lấy xương làm tà thuật ảnh 1

Các vũ công phù thủy trình nhảy múa tại Ouidah, Cộng hòa Benin.
Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất trong các vụ trộm mồ mả ở quốc gia tây Phi này. Benin được coi là thủ phủ của các tà thuật khi mà hầu hết 9 triệu dân của quốc gia này đều mê tín.

Các nhà chức trách ở Dangbo, một ngôi làng cách thủ đô Porto-Nov 10km đã bắt đầu điều tra sau khi một người coi mộ làm việc tại nghĩa trang nói rằng một số người đàn ông bịt mặt đã đào các ngôi mộ lên, và các bộ phận trên cơ thể và xương sọ trong đó đều biến mất.

"Trong khu vực này, việc báng bổ các ngôi mộ đều vì tiền" - Joseph Afton, giám đốc nghĩa trang nói. "Đó [các bộ phận bị đánh cắp] là để làm vật hiến tế, hoặc làm bùa mê"

Một số người ở trung Phi rất khao khát có được bộ phận cơ thể người và một số loài thú quý hiếm để có được sức mạnh 'siêu nhiên', và thường sử dụng trong các nghi lễ huyền bí.

Những kẻ buôn lậu thường nhận các bộ phận của cơ thể người từ những kẻ đào mộ, nhưng các vụ giết chóc gần đây cũng có liên quan tới các vụ buôn bán ghê rợn này.

Các nhà chức trách ở Cameroon hồi tháng Chín vừa qua đã bắt giữ 5 người tình nghi là buôn bán các bộ phận cơ thể người sau khi họ phát hiện ra các đầu người trong đám hành lý.

Theo Lê Thu (VNN / Reuters/DC)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.