Đại học Harvard cho phép sinh viên đăng ký giới tính thật

Trường nghệ thuật và khoa học, thành viên lớn nhất của Đại học Harvard, hôm 03-09 cho biết, kể từ năm học mới này sinh viên trường có thể đăng ký giới tính thật của mình: nam, nữ, chuyển giới,… Thay đổi này sẽ có hiệu lực với khoảng một nửa trong tổng số 21.000 sinh viên của Đại học Harvard trong năm nay
"Nếu giảng viên hoặc chuyên gia tư vấn xưng hô với bạn như một người đàn ông trong khi về bản chất bạn là phụ nữ thì đó là một vấn đề", Michael Burke, người phụ trách tuyển sinh của Đại học Havard cho biết. Ông nói rằng trong năm tới quyết định này sẽ được áp dụng toàn trường.

Các giáo sư sẽ có thể tiếp cận thông tin này thông qua một hệ thống dữ liệu sinh viên mới, từ đó họ có thể biết trước giới tính thật của sinh viên và lựa chọn cách xưng hô hợp lý.

 Đại học Harvard cho phép sinh viên đăng ký giới tính thật kể từ năm học mới này (ảnh: New York Post)

"Nếu vào ngày đầu tiên giáo sư xưng hô với bạn như một người đàn ông nhưng về bản chất bạn là nữ, ngay cả khi bạn không phải là người chuyển giới, chắc bạn hiểu tâm trạng bạn lúc đó thế nào rồi. Cách gọi không hợp lý", Burke nói.

Động thái này diễn ra vào một thời điểm khi nhận thức của mọi người về người chuyển giới ở Mỹ bắt đầu tăng lên. Đại học bang Ohio lần đầu tiên đã cung cấp nhà ở cho các tân sinh viên chuyển giới. Nhà Trắng hồi tháng trước nói rằng họ đã tuyển dụng một người chuyển giới vào vị trí giám đốc nhân sự của văn phòng tổng thống.
Trước đó hôm 26-06, Tòa án tối cao quốc gia Mỹ đã thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại nước này. Những người ủng hộ quyền của người đồng giới nhấn mạnh các nỗ lực sắp tới của họ nhằm chống phân biệt đối xử ở cả cấp liên bang và tiểu bang, nơi vẫn có hàng chục người có thể bị sa thải hoặc từ chối cho thuê nhà chỉ vì khuynh hướng tình dục đồng giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm