Đã nhận được sóng vô tuyến đầu tiên từ ngoài dải ngân hà?

Hiện tượng "xung vô tuyến nhanh", bao gồm một "xung vô tuyến kép" chưa bao giờ được nghe qua trước đây đã làm cho các nhà thiên văn thật sự phấn khích vì khả năng nó là thông điệp của người ngoài hành tinh. Cho đến nay chỉ mới có 11 xung vô tuyến không xác định được ghi nhận trên toàn thế giới.

Bà Emily Petroff, ĐH Swinburne ở Melbourne, Úc - một thành viên từ nhóm phát hiện ra các tín hiệu, tin rằng lần này phát hiện đáng ghi nhận hơn nhiều so với đợt ghi âm trước. Cô nói rằng: "Chúng tôi không biết rõ chuyện gì đang xảy ra nhưng chắc chắn có điều tuyệt vời đang xảy ra.

 Năm tín hiệu vô tuyến bí ẩn được phát hiện có thể xuất phát từ ngoài dải ngân hà.

Xung vô tuyến nhanh (FRB) lần đầu tiên được phát hiện từ các đoạn ghi âm vào năm 2007. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các nhà thiên văn học ghi nhận được hiện tượng “xung vô tuyến kép”, được phát ra ở khoảng cách rất xa và chứa một năng lượng vô cùng lớn.

Việc công bố trong Báo cáo hằng tháng của Hội Thiên văn Hoàng gia vể năm tín hiệu mới đã làm lóe lên tia sáng hy vọng cho nhóm nghiên cứu. Phát hiện được công bố chỉ sau vài ngày bài báo nghiên cứu tuyên bố FRB là kết quả của hiện tượng của lỗ đen và sao neutron hợp nhất làm một.

Nigel Watson, tác giả của cuốn Điều tra UFO, cho biết: "Mỗi tín hiệu bất thường từ không gian vũ trụ đều khiến chúng ta tự hỏi liệu có tồn tại nền văn minh người ngoài hành tinh hay không? Sẽ thật tuyệt vời nếu đây là một tín hiệu từ người ngoài hành tinh bởi khi ấy chúng ta sẽ không còn đơn độc trong vũ trụ bao la rộng lớn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm