Cung điện 28 tấn chocolate phong cách phương Tây

Hôm 21-11, Công viên Chocolate Dream World đã được mở tại TP Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc. Ngay lập tức, công viên này trở thành một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu do các mẫu triển lãm được làm từ 28.000 kg chocolate.

"Du khách được đắm mình trong một thế giới như bên trong Charlie và Nhà máy chocolate (một bộ phim Mỹ nổi tiếng trong đó có một nhà máy sản xuất chocolate tuyệt diệu nhất thế giới)" - tờ South China Morning Post dẫn một báo cáo cho biết.

Một kỵ binh trong quân đội Napoleon được làm bằng chocolate tại Công viên triển lãm Chocolate Dream World ở Trùng khánh. Ảnh: SCMP

Trước đó, hồi năm 2010, World Chocolate Wonderland cũng thuộc loại công viên này đã được ra mắt tại sân vận động "Tổ chim" (Bird's Nest) của Bắc Kinh. Cuộc triển lãm đã được thực hiện bằng 90 tấn chocolate và được trưng bày thường xuyên tại Bắc Kinh cũng như Thượng Hải.

World Chocolate Wonderland có các mẫu trưng bày liên quan đến chủ đề văn hóa truyền thống, chẳng hạn như mô hình Vạn Lý Trường Thành bằng chocolate. Cung điện cũng có một đội quân đất nung 500 người thời Tần Thủy Hoàng hoàn toàn làm bằng "loại chất gây nghiện" này.

 Mô hình nàng tiên cá (đang đứng) được làm bằng chocolate tại Chocolate Dream World ở Trùng Khánh. Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, Chocolate Dream World của Trùng Khánh mới ra mắt hoàn toàn mang phong cách phương Tây. Công viên này có hơn 60 tòa nhà theo phong cách châu Âu và các nhân vật như nàng tiên cá, các chiến binh La Mã, lâu đài thời Trung cổ và các nhân vật video game nổi tiếng như Super Mario.
Tất cả vật trưng bày đều được thiết kế và tạo ra bởi chính đôi tay các nghệ nhân chocolate đến từ phương Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm