Chụp 'tự sướng', vô tình làm trẻ sơ sinh mù lòa

Các bác sĩ nói đứa ba tháng tuổi (chưa được đặt tên), đã chịu hậu quả không lường do đèn flash của máy ảnh gây ra khi gia đình chụp ảnh cách đứa bé chỉ cách khoảng 25cm.

Vừa chụp xong không lâu, cha mẹ đứa bé nhận thấy em bé có dấu hiệu bất thường. Sau vụ việc, em bé bị giảm thị lực ở mắt trái và mù mắt phải của mình. Các bác sĩ cho biết những chứng tật này sẽ tồn tại vĩnh viễn và không thể được chữa khỏi bằng phẫu thuật.

Đứa bé bị giảm thị lực ở mất trái và mù mất phải do cha mẹ chụp ảnh quá gần (ảnh: Hellou)

Các bác sĩ cho biết đèn flash đã gây tổn thương cho các tế bào trên điểm vàng, đó là một phần của mắt, nơi tập trung các tia sáng chiếu đến.

Tổn thương nghiêm trọng đối với điểm vàng có thể dẫn đến mất thị lực trung tâm, mà vốn bình thường cho phép mọi người nhìn thẳng về phía trước.
Điểm vàng chỉ phát triển đầy đủ khi một đứa trẻ đã được bốn tuổi- nghĩa là các trẻ em rất nhạy cảm với ánh sáng mạnh trong khoảng thời gian trước 4 tuổi.
Các chuyên gia đã nói rằng trong khi trẻ sơ sinh theo phản xạ sẽ nhắm mắt của chúng khi tiếp xúc với ánh sáng, nhưng chỉ vài phần nghìn giây chiếu ánh sáng mạnh thì đã có thể gây tổn thương vĩnh viễn. Do đó phải hạn chế các trường hợp như chụp ảnh với trẻ em như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm