Chết ngất khi phát hiện xác ướp 900 năm mỉm cười

Chết ngất khi phát hiện xác ướp 900 năm mỉm cười ảnh 1
Xác ướp trên được cho là có niên đại vào khoảng năm 1100. Một nhân viên vệ sinh đường phố đãphát hiện xác ướp 900 năm tuổiđược quấn quanh cơ thể bằng những sợi dây và đặt bên trong một chiếc hộp các tông ở phía ngoài một điểm khảo cổ lớn ở thành phố Trujillo.
Chết ngất khi phát hiện xác ướp 900 năm mỉm cười ảnh 2
Xác ướp 900 năm tuổi trên bị đánh cắpkhỏi khu vực khảo cổ nổi tiếng Chan Chan. Nơi đây từng là thủ đô của đế chế Chimu - nền văn minh xuất hiện ở Peru vào khoảng năm 1100.
Chết ngất khi phát hiện xác ướp 900 năm mỉm cười ảnh 3
Nhân viên vệ sinh Otilio Padilla Miramontes, 54 tuổi, cho biết: "Chiếc hộp chứa xác ướp đó giống như bao chiếc hộp các tông bị vứt bỏ trên đường phố. Tuy nhiên, lúc mở chiếc hộp đó ra tôi đã gần như chết vì đau tim khi nhìn thấygương mặt xác ướp như mỉm cườivà nhìn chằm chằm vào tôi".
Chết ngất khi phát hiện xác ướp 900 năm mỉm cười ảnh 4
Ban đầu, ông Miramontes không nghĩ rằng đó là một xác ướp cổ xưa. Thay vào đó, ông cho rằng đó là thi thể của một nạn nhân bị sát hại trong vụ án mạng. Chính vì vậy, ông Miramontes đã nhanh chóng báo cảnh sát.
Chết ngất khi phát hiện xác ướp 900 năm mỉm cười ảnh 5
Một phát ngôn viên cảnh sát thông báo: "Chúng tôi nhanh chóng xác định được đây không phải là thi hài của một người mới chết gần đây. Chúng tôi đang điều tra tìm hiểu xem chiếc hộp chứa xác ướp 900 tuổi trên làm thế nào lại xuất hiện ở phía trước một khu vực khảo cổ lớn. Chúng tôi nghi ngờ có kẻ đã ăn trộm xác ướp 900 năm tuổi này. Có thể kẻ đó đã giấu xác ướp bên trong hộp các tông và dự định sẽ quay lại lấy sau".

Theo Kiến Thức

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.