Cặp song sinh già nhất nước Anh cùng qua đời ở tuổi 103

Từng người một trong hai chị em họ đã ra đi sau quãng thời gian dài sống cùng nhau trong 103 năm. Hai người họ đều được xem là cặp song sinh lớn tuổi nhất nước Anh, và có thể cả thế giới nữa.

Tuy nhiên, Sách kỷ lục Guiness cho biết hiện thông tin về hai cụ bà song sinh già nhất thế giới cần được kiểm chứng lại vì dự án thống kê số cặp song sinh nữ sống thọ của tổ chức đã tạm ngưng từ tháng 7-2014.

Hai bà Glenys Thomas và Florence Davies trong dịp mừng thọ 103 tuổi (Ảnh: Media Wales)

Theo Telegraph, họ đã chứng kiến sự đổi thay trong lịch sử, từ hai cuộc chiến tranh thế giới, đến giai đoạn sôi sục của cuộc đấu tranh đòi nhân quyền lẫn sự phát triển như vũ bão của phương tiện công nghệ và kỹ thuật. Song không vì thế mà họ rời bỏ quê hương của mình ở xứ Abertridwr, South Wales.

Telegraph cho hay hai cụ bà song sinh đều làm mọi thứ cùng nhau trong hai căn nhà liền vách trước khi Thomas mất vào ngày 23-4, kế đến là bà Davies hôm 20-5.

Hai bà Thomas và Davies khi còn nhỏ (Ảnh chụp từ Telegraph)

Con gái bà Thomas Gwenda Stacey, nay đã 65 tuổi cho biết: “Họ đã trải qua một cuộc đời bình dị, hai chị em chưa bao giờ đi đâu, nhưng lúc nào cũng hạnh phúc bên nhau”.

Tính đến thời điểm hiện tại, hai chị em đều có con cháu đông đúc và sống thọ hơn những người chồng của mình. Cả hai đều mắc chứng mất trí, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để hỏi han nhau tại khu dưỡng lão.
Tính thời điểm hiện tại, tổng cộng hai cụ đã có 5 người con, 12 người cháu và 19 người chắt, theo Huffington Post.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.