Cá voi mắc cạn, chết hàng loạt ở New Zealand

Cá voi mắc cạn, chết hàng loạt ở New Zealand ảnh 1

Hai tình nguyện viên buồn rầu nhìn xác cá voi chết trên bãi biển Colville  - Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết 105 con cá voi đã chết tại Farewell Spit, phía tây thị trấn du lịch Nelson thuộc đảo South Island, trong khi 21 con khác chết ở ở bãi biển Colville trên bán đảo Coromandel thuộc phía đông đảo North Island.

Báo Nelson Mail dẫn lời ông Hans Stoffregen, quan chức cơ quan bảo tồn địa phương, cho biết chính quyền và các tình nguyện viên Farewell Spit không cứu kịp một con cá voi nào. “Khi chúng tôi đến nơi thì 2/3 trong số chúng đã chết, số còn lại quá yếu. Chúng tôi không thể làm gì hơn”.

Trong khi đó ở Coromandel, khi thủy triều lên, hàng trăm tình nguyện viên đã đẩy thành công 43 con cá voi bị mắc cạn ra biển. “Gia đình chúng tôi đã ở đây cả ngày giữ cho chúng ướt”, Đài truyền hình One News dẫn lời bà Camper Deanna Paddy, một người dân địa phương. Chính quyền cho biết 43 con cá voi được cứu đều bơi ra biển một cách khỏe mạnh.

Trước đây, nhiều vụ cá voi mắc cạn đã xảy ra dọc bờ biển New Zealand vào mùa hè. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích tại sao chúng bị mắc cạn.

Theo HIẾU TRUNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm