Bị bắt cóc 17 năm, đoàn tụ với gia đình một cách 'chẳng ai ngờ'

Phương tiện truyền thông đưa tin, các xét nghiệm DNA xác nhận rằng đứa bé bị bắt cóc là con gái của Celeste và Morne Nurse. Đứa bé đó được đặt tên là Zephany và bị bắt cóc từ tháng 4-1997 khi mới được 3 ngày tuổi tại bệnh viện Groote Schuur (Nam Phi).
Cặp vợ chồng này sau đó sinh thêm 3 đứa con nữa. Tuy vậy, hằng năm họ đều tổ chức sinh nhật cho đứa con thất lạc Zephany của mình. Họ cũng chưa lần nào từ bỏ hy vọng đứa con gái bất hạnh bị bắt cóc sẽ quay trở về bên cạnh mình, theo tờ Cape Argus.

Zephany lớn lên trong một gia đình khác và mang tên gọi mới. Cô chưa bao giờ biết được thân phận thật sự của mình.

 Cảnh sát Nam Phi cho biết đứa bé bị bắt cóc năm nào hiện đang được đưa tới trung tâm chăm sóc xã hội.

Tháng trước, em ruột của cô tên Cassidy Nurse bắt đầu nhập học tại cùng ngôi trường mà Zephany đang theo học. Trong thời gian đó, nhiều bạn học bắt đầu để ý thấy giữa 2 cô bé có những điểm giống nhau đến kinh ngạc.
Khi Cassidy kể với ba mẹ mình về Zephany, họ đã mời cô bé tới nhà chơi. Rồi họ hết sức kinh ngạc khi nhận ra con gái của họ và Zephany quả thực rất giống nhau, bèn gọi cho cảnh sát.
Phát ngôn viên cảnh sát Lieutenant-Colonel André Traut xác nhận rằng người năm xưa bắt cóc Zephany là một phụ nữ nay đã 50 tuổi. Cả 2 vợ chồng bà không có con. Hiện cảnh sát đã bắt giữ thủ phạm.
Ông Traut cho biết “Nghi phạm bị buộc tội bắt cóc trẻ em, lừa đảo và vi phạm các điều khoản của Luật Trẻ em. Bà đã khai man mình là mẹ đẻ của đứa trẻ”. Trái đất quả thực rất tròn, suốt 17 năm qua hóa ra gia đình ông Nurse chỉ cách đứa con gái bị bắt cóc của mình một vài cây số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm