Mưa lớn gây sạt lở kinh hoàng: 30 người chết, 20 người mất tích

Vụ sạt lở cũng làm gián đoạn một số tuyến đường như quốc lộ 10 hay các con đường trên trục giao thông chính.
Mirik là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nơi này nằm dưới sườn đồi, cách thành phố Darjeeling khoảng 40 km, ít nhất 22 người đã thiệt mạng khi vụ lỡ đất cuốn trôi một ngôi làng tại đây, có 6 người vẫn đang mất tích.

Khu vực Kalimpong cũng có có ít nhất 6 người đã thiệt mạng. Rohini, tuyến đường chính nối liền các đồi ở thành phố Darjeeling với các đồng bằng, đã bị chặn lại trong vài giờ ngày, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ và cứu trợ. Quốc lộ 10 cũng đã bị gián đoạn, nhiều tuyến giao thông huyết mạch bị cản trở.

Mưa lớn đã gây sạt lở nhiều khu vực ở Ấn Độ (ảnh: BBC)

Một cây cầu ở Daarjeeling bị vụ sạt lỡ phá hủy (Ảnh Channel News Asia)

Các đội cứu hộ từ Sashastra Seema Bal, Cơ quan Quản lý thảm họa và đối phó thảm họa quốc gia đã được triển khai đến khu vực bị nạn.
Bà Banerjee và bộ trưởng nội vụ Kiren Rijiju đã nhanh chóng đến khu vực này. Thủ tướng Narendra Modi và bộ trưởng chuyên trách đã thông báo sẽ bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.
Hiện có ít nhất 2.000 người đã được cứu thoát và đưa đến 10 trại cứu hộ của chính quyền địa phương. Công tác cứu hộ và cứu trợ vẫn là một thách thức rất lớn cho chính quyền Ấn Độ do dự báo mưa sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm