Một nữ phi công bị buộc tội giết người

Các điều tra viên của Nga vừa ban hành cáo buộc này đối với cô và theo các luật sư của cô phiên tòa xét xử sẽ bắt đầu vào mùa hè này.
Trước đó cô Savchenki bị buộc tội hỗ trợ giết hại 2 nhà báo của truyền hình VGTRK của Nga là Igor Kornelyuk và Anton Voloshin. Họ thiệt mạng khi đang lấy tin về cuộc bạo động ở Ukraine hồi năm ngoái.Các điều tra viên đưa ra các cáo buộc mới này sau gần một năm thu thập chứng cứ.

Điều tra viên trưởng của Nga hôm 6-7 cho hay cuộc điều tra đã hoàn tất và sẽ được tống đạt tới các công tố viên để xác nhận bản cáo trạng trước khi đệ trình lên tòa án xem xét.

Nữ phi công Nadia Savchenko (Nguồn: Telegraph)

Vladimir Markin, người đứng đầu Ủy ban điều tra của Nga cho hay vụ án của cô Savchenko nằm trong một cuộc điều tra tội phạm mở rộng về “hành vi diệt chủng và sử dụng vũ khí và phương thức chiến tranh phi pháp của lực lượng vũ trang Ukraine”.
“Từ khi mới bắt đầu các điều tra viên đã chịu áp lực nặng nề từ phía các tổ chức nhân quyền của Ukraine và châu Âu, nhưng dù sao họ cũng đã bình tĩnh để đem đến kết luận hợp lý cho vụ án” – ông Markin nói.
Cũng theo ông Markin, danh sách đầy đủ về các tội danh trong đó có tội sát hại 2 người hoặc hơn, tội đồng lõa giết người bằng phương thức nguy hiểm đặc biệt, đồng lõa giết người có động cơ, có âm mưu từ trước của một nhóm xã hội và tội danh xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Nga.
Mặc dù chưa ấn định chính xác ngày mở phiên xử, nhưng luật sư bào chữa cho Savchenko - ông Mark Feygin cho biết trên trang Twitter rằng ông ta tin các công tố viên đưa vụ án này ra tòa là do bị áp lực từ phía Kremlin.
Ông còn cho biết thêm vẫn chưa rõ phiên tòa xét xử nữ phi công Savchenko sẽ được tổ chức ở Moscow hay là Rostov, thành phố mà cô lần đầu bị buộc tội.
Nadia Savchenko là nữ phi công duy nhất của Ukraine, bị ly khai bắt hồi tháng 6-2014 tại miền Đông Ukraine. Ủy ban điều tra Nga tuyên bố bà đã vượt qua biên giới không giấy tờ khi giả danh làm một người tị nạn và bị nghi ngờ tham gia vào vụ giết hại 2 phóng viên truyền hình Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm