Mở dịch vụ nhắn tin 'chúc ngủ ngon' để giải tỏa cô đơn

Theo Nhật báo Quảng Châu, người phụ nữ có tên “Jiumei” bắt đầu mở dịch vụ nhắn tin “chúc ngủ ngon” cho người lạ vào tháng 2-2012 trên Taobao dưới tên người dùng “phụ nữ bán lời chúc ngủ ngon”.

Cô kể bởi bản thân cảm thấy cô đơn sau ngày dài làm việc mệt mỏi, trong khi lại mất hết liên lạc với bạn bè cũ nên mới nghĩ ra dịch vụ này. “Khi tôi cảm thấy quá mệt, tôi lại muốn nói chuyện với ai đó” - cô nói và cô cũng không muốn sự phiền muộn của mình lại làm phiền lòng cha mẹ mình.

Sau đó, cô đã nghĩ tới những người cùng cảnh ngộ với mình, những người đồng cảm và chia sẻ được với cô rồi thử thiết lập các mối quan hệ với những người lạ nhưng cô đơn. Đã có hơn 200 người tìm tới dịch vụ của cô để “đặt hàng” viết tin nhắn cho chính họ hoặc cho những người mà họ quen biết. Jiumei đã gửi hơn 3.000 tin nhắn kể từ khi mở dịch vụ đến nay.

Mở dịch vụ nhắn tin "chúc ngủ ngon" cho người lạ để giải tỏa cô đơn 

Ban đầu, Jiumei chỉ có ý định nói “chúc ngủ ngon” nhưng dần cô bắt đầu chia sẻ nhiều hơn nữa vì cô bắt gặp được những tin nhắn hồi âm đầy thú vị từ người lạ mà cô liên lạc. “Tôi cố đi ngủ sớm hơn nhưng có lẽ vẫn còn khá sớm vì có bạn. Ngủ ngon nhé, một người làm việc xa quê hương!” - Jiumei kể về một tin nhắn mà cô gửi cho một công nhân người Trung Quốc đang làm việc ở Saudi Arabia. Người này đã “đặt hàng” gửi tin nhắn hằng ngày tới 30 ngày.

Cô kể tiếp, có một cô gái đã nhờ Jiumei gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật cô vì không ai nhớ ngày sinh nhật của mình. Jiumei bèn nhờ khách hàng và bạn bè mình trên mạng xã hội gửi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật cho cô gái kia.

Tháng 6-2015, dịch vụ nhắn tin của Jiumei đột nhiên bị ngưng lại vì lý do công việc ở quán cà phê cô mở ở Quảng Châu đã chiếm hết thời gian của cô. Tháng 9-2015, cô mở lại dịch vụ nhắn tin này sau khi câu chuyện của cô thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông. Kể từ đó, nhiều người kinh doanh trên Taobao đã bắt đầu mở ra các dịch vụ tương tự như vậy.

Câu chuyện của Jiumei là một hồi chuông báo động về tình trạng cô đơn của những người xa xứ làm ăn nơi phố thị

He Lingnan, giảng viên tâm lý tại ĐH Sun Yat-sen (Quảng Châu), cho hay câu chuyện của Jiumei là một hồi chuông báo động về tình trạng cô đơn của những người xa xứ làm ăn nơi phố thị. Những người này có thể làm mất các liên kết xã hội khi trở về nhà và thấy khó thiết lập, hòa nhập với các mối quan hệ mới khi ở TP, ông nói.

Ông nói một tin nhắn "chúc ngủ ngon" là một giải pháp rẻ tiền cho những người cô đơn, đồng thời hệ thống phương tiện truyền thông xã hội cũng là phương tiện “mua vui” cho họ khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm