Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi: Một phi công Su-24 đã thiệt mạng?

Theo phóng viên của hãng tin CNN Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn vùng biên Yayladagi, một trong hai phi công của chiếc Su-24 bị bắn rơi hiện đang nằm trong tay lực lượng người Thổ đối lập chính quyền Syria. Hiện lực lượng này vẫn đang truy tìm viên phi công thứ hai.

Hiện nay trên mạng xã hội Twitter đã bắt đầu xuất hiện một số video cho rằng lực lượng nổi dậy người Thổ đã tìm được xác một phi công Nga của chiếc Su-24 bị bắn rơi. Tuy nhiên, tính xác thực của video và danh tính của thi thể vẫn chưa được xác nhận. Phía Nga vẫn chưa đưa lên ra thông tin nhận định chính thức về đoạn video.


Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết trực thăng quân sự Nga đang được triển khai tìm kiếm các phi công trong khu vực này. Tuy nhiên, trực thăng Nga đã bị lực lượng người Thổ trên lãnh thổ Syria cản trở không cho hạ cánh.

Theo tờ The Guardian dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, các chiến đấu cơ F-16 của nước này đã cảnh báo chiến đấu cơ Su-24 của Nga 10 lần trong vòng 5 phút trước khi bắn hạ chiếc máy bay vì "xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ". 

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn rơi ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Trong khi đó, các giới chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố máy bay này đã xâm phạm không phận của nước này.

Trước đó, theo kênh CNN Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều khả năng một viên phi công của máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đã bị bắt giữ. Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã cử máy bay trực thăng quân sự truy tìm các phi công của chiếc Su-24. Tuy nhiên, chưa bên nào thông báo chính thức về số phận các phi công. Được biết đã 2 đã phóng ghế ra khỏi máy bay khi chiếc này bị trúng đạn.

 Máy bay ném bom Su-24 của Nga bị bắn hạ bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, chiếc máy bay bị bắn rơi bởi lực lượng mặt đất. Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay ném bom Su-24 bị bắn rơi khi đang trong không phận Syria ở độ cao 6.000 m.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay Nga bị các chiến đấu cơ F-16 của nước này bắn hạ, bốc cháy trên không trung rồi rơi ở khu vực "núi của người Turk" ở phía bắc Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi trúng đạn, hai viên phi công đã bung ghế dù nhảy thoát ra ngoài.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - Ahmet Davutoğlu đã nói chuyện với Tham mưu quân đội và Ngoại trưởng nước này về tình hình ở biên giới Syria, văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố. Nhưng ông lại không đề cập tới vụ máy bay Nga bị bắn hạ.

Ông Ahmet Davutoğlu cũng hạ lệnh cho Ngoại trưởng nước này tham mưu với NATO, Liên Hiệp Quốc và các nước liên quan về những diễn biến mới nhất về khu vực biên giới Syria, tuyên bố viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm