Mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 sẽ được gửi sang Pháp

Thủ tướng cho biết trong một tuyên bố: “Vị trí của những mảnh vỡ phù hợp với các phân tích trôi dạt được cung cấp cho đội điều tra Malaysia. Phân tích cho thấy một hướng trôi dạt từ Ấn Độ Dương sang châu Phi.”

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích không một dấu vết hồi tháng 3 năm ngoái và trở thành một trong những bí ẩn khó lý giải nhất lịch sử hàng không. Lúc mất tích, máy bay đang khởi hành từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và chở theo 239 hành khách cùng nhân viên phi hành đoàn.

Mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 sẽ được gửi sang Pháp ảnh 1
Các quan chức đứng bên cạnh mảnh vỡ máy bay bí ẩn nghi là của MH370 (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Najib cho biết những mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion, một địa phận hải ngoại của Pháp nằm ở phía đông Ấn Độ Dương và miền đông Madagascar, sẽ được gửi đến văn phòng gần nhất của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không dân dụng Pháp (BEA) ở Toulouse.

Các chuyên gia hàng không đã tiến hành kiểm tra mảnh vỡ qua hình ảnh, và cho rằng đây là phần cánh phụ (flaperon), nằm gần với thân của máy bay.
Thủ tướng Najib cũng cho biết, bất chấp những lần “báo động giả” trước đây, các nhà chức tranh vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm. “Tôi xin hứa với thân nhân của các hành khách bị mất tích rằng, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ.”
Cơ quan BEA vẫn chưa có bình luận gì về tuyên bố trên của Thủ tướng Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm