Lo trừng phạt Nga, Mỹ đang rạn nứt với EU

Bình luận viên chính trị Gregory Copley trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT (Nga) cho biết, các biện pháp trừng phạt không gây tác động mạnh vào Nga như dự đoán.
"Các biện pháp trừng phạt không giúp bất cứ ai, mà tác dụng thì hoàn toàn ngược lại. Chúng cũng đang gây ra sự rạn nứt ngày càng tăng giữa Mỹ và EU", Copley nói.

Theo ông, Ukraine có thể tạo ra một cơ hội tốt cho việc tăng cường hoặc tổ chức lại cơ cấu NATO. Nhưng trong thực tế tình hình hoàn toàn ngược lại. Việc nhiều nước châu Âu không hài lòng với các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga có một tác động tiêu cực và làm suy yếu sự thống nhất của liên minh.

Các biện pháp trừng phạt đối với Kremlin đang càng làm chia rẽ Mỹ và EU (ảnh: Sputnik)

Việc đưa ra biện pháp hạn chế mới đã được thiết kế để tăng cường hiệu lực của các biện pháp trừng phạt trước đó đối với các công ty của Nga và công dân Nga.

Theo Copley, thời điểm cho việc "tiêm thêm trừng phạt mới” không phải là ngẫu nhiên. Bây giờ, sau khi các nhà đàm phán quốc tế về chương trình hạt nhân của Iran đã hoàn thành và thỏa thuận đã đạt được mục đích, Washington đang cố gắng “trở cờ”.
"Bộ Ngoại giao Mỹ nhận được những gì họ muốn và Tổng thống Obama đã nhận những gì ông ta muốn bằng cách đạt được thỏa thuận với Iran. Nhưng bây giờ ông đang trở lại để hỗ trợ đồng minh cũ - Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi và các nước đồng minh tương tự - và để cố gắng phá vỡ bất kỳ lợi ích nào của Nga trong khu vực", Copley nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm