'Lính nhí' IS chặt đầu tù nhân, đe dọa nước Mỹ

Đoạn video dài 17 phút được IS cho đăng tải trên trang web tuyên truyền của nhóm này hôm 4-2 cho thấy một chiến binh "nhí" nói tiếng Anh đang hành quyết một con tin và tuôn lời đe dọa nước Mỹ.
Cầm con dao chỉ thẳng vào ống kính máy quay, chiến binh này đã đưa ra lời cảnh báo nước Mỹ vì hỗ trợ vũ trang cho các nhóm nổi dậy để chống lại IS ở Syria. "Ồ, nước Mỹ, đây là những binh sĩ mà các người đã cung cấp vũ trang và rót tiền để chống lại Nhà nước Hồi giáo".

"Chúng ta sẽ phá hủy chúng như chúng ta đã phá hủy ở Iraq…Các ngươi sẽ không thể thoát khỏi" – tên chiến binh nói. Đoạn video trên được cho là quay tại tỉnh Aleppo, Syria.

Một số hình ảnh chụp lại từ đoạn video 17 phút. (Ảnh: Dailymail) 

Chiến binh "nhí" sau đó còn tuyên bố rằng IS "hẹn gặp" kẻ thù trên ngọn đồi của Dabiq - một thị trấn nhỏ của Syria, nơi một số người Hồi giáo tin rằng "cuộc chiến cuối cùng" với phương Tây sẽ diễn ra tại đây.
Tên chiến binh mặc trang phục dã chiến màu xám này được cho là con trai của chiến binh Abu Darda (IS), người đã bị giết trong một cuộc không kích của Mỹ ở Aleppo.
Trong đoạn video dài 17 phút, cậu bé dẫn người đàn ông đi qua những hàng cây và buộc con tin phải quỳ trên mặt đất. Cậu đe dọa nước Mỹ bằng một giọng Anh không rõ lắm.
Cuối cùng, chiến binh "nhí" dùng dao để hành quyết con tin. Đoạn video cũng cho thấy những bức ảnh về các tòa nhà và con đường bị phát hủy, mà dường như do các cuộc không kích nhắm vào lãnh thổ IS gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm