Làm bom gây nổ ở bãi biển bang Florida

(PL)- Tối 28-7 (giờ địa phương), FBI thông báo đã bắt giữ và truy tố một người đàn ông tự xưng trên Facebook là quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Hắn tên Harlem Suarez, 23 tuổi (ảnh), cư trú ở TP Key West (bang Florida).

Hồi tháng 4, FBI đã khoanh vùng đối với nghi can Harlem Suarez sau khi hắn phát trên Facebook nhiều thông tin cổ súy tư tưởng cực đoan. Một nhân viên FBI cải trang đã tiếp xúc với hắn. Hắn dụ dỗ người này gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Hắn cho biết hắn đã trả tiền để đặt làm một quả bom điều khiển từ xa bằng điện thoại, bom sẽ được để trong túi ba lô và hắn sẽ đem ba lô chôn dưới cát gần bờ biển Key West rồi sau đó kích nổ.

FBI cho biết Harlem Suarez đã đặt hàng qua Internet mua một khẩu súng AK-47 và tìm cách liên lạc trực tiếp với Nhà nước Hồi giáo ở Syria nhưng không có hồi âm.

Trước đó, giữa tháng 7, FBI thông báo đã bắt giữ Alexander Ciccolo, 23 tuổi, con trai của một đại úy cảnh sát ở Boston. Alexander Ciccolo đã đặt mua nồi cơm điện để chế tạo bom và dự tính tổ chức đánh bom một trường đại học ở Boston. FBI hay biết âm mưu đã giăng bẫy bắt giữ. Khi bị bắt, sau khi nghe cảnh sát đọc quyền lợi của người bị bắt, Alexander Ciccolo đã tuyên bố ủng hộ Nhà nước Hồi giáo.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm