Lại thêm một vụ nổ làm rúng động Quảng Tây-Trung Quốc

Theo Daily Mail, vụ nổ mới này xảy ra tại một nhà dân gần văn phòng quản lý đường cao tốc ở Liễu Thành nhưng hiện chưa rõ có thương vong hay không. Cảnh sát Liễu Thành cho biết họ sẽ tổ chức họp báo hôm 1-10.

 Một phòng tòa nhà bị hư do vụ nổ. Ảnh: DAILY MAIL

Theo China Daily, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ nghi phạm gây ra hàng loạt vụ nổ liên tiếp ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây khiến bảy người chết và hàng chục người bị thường vào chiều 30-9. Nghi phạm được xác nhận là nam giới họ Wei, 33 tuổi, sống tại thị trấn Dapu, huyện Liễu Thành.

Theo RT, điều tra ban đầu cho thấy, nghi phạm là nam giới họ Wei, 33 tuổi, sống tại thị trấn Dapu, huyện Liễu Thành. Vụ việc được cho là do bị kích động bởi cuộc tranh cãi về y tế nên muốn trả thù. Được biết trước đó đối tượng này từng gây rối tại bệnh viện và lọt vào 'tầm ngắm' của công an địa phương.

Theo Channel News Asia, tính đến 21 giờ ngày 30-9 (giờ địa phương), đã có ít nhất bảy người thiệt mạng, 51 người bị thương và hai người vẫn mất tích trong hàng loạt vụ nổ tại nhiều địa điểm ở huyện Liễu Thành.

 Y tá chăm sóc nạn nhân của vụ nổ liên hoàn hôm 30-9. Ảnh: DAILY MAIL

Các vụ nổ xảy ra ở bến xe, bệnh viện, siêu thị, tòa nhà chính quyền huyện,… Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy khói mùi mịt, đường đầy mảnh vỡ, một phần tòa nhà bị sập. Nhà chức trách cho biết nguyên nhân vụ việc có thể do bưu kiện chứa chất nổ gây ra.

Theo South China Morning Post, cảnh sát tìm thấy hơn 60 gói bưu kiện đáng ngờ sau khi người dân thông báo nhưng không nghĩ bên trong các gói này có thuốc nổ.

Theo Tân Hoa xã, Bộ Công an Trung Quốc xem đây là tội phạm hình sự và loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo Financial Times, hồi năm 2013, một người đàn ông đã kích nổ một loạt bom bi tự chế bên ngoài trụ sở chính quyền tỉnh ở miền Bắc Trung Quốc khiến ít nhất một người chết và tám người bị thương. Cùng năm này, một người bán hàng rong đã đốt xe buýt ở tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc khiến chính nạn nhân và gần 40 hành khách thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm